Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gerrard: ‘Torres làm tim tôi tan nát’

Steven Gerrard tiết lộ ông đã cố gắng ngăn cản Fernando Torres tới Chelsea nhưng không thể khiến cựu tuyển thủ Tây Ban Nha thay đổi quyết định.

"Tôi không được chơi cùng Torres đủ lâu bởi cậu ấy quyết định tới Chelsea và làm tan nát trái tim tôi. Nếu bạn hỏi tôi ai là cầu thủ hay nhất, thì Luis Suarez là một con quái vật, nhưng những năm tháng đẹp nhất của tôi gắn liền với Torres", Steven Gerrard chia sẻ trên podcast của Robbie Fowler.

Torres chuyển đến Liverpool từ Atletico Madrid và nhanh chóng trở thành một trong những chân sút nguy hiểm hàng đầu châu Âu. Cựu tiền đạo người Tây Ban Nha ra sân 142 trận cho đội chủ sân Anfield và ghi 81 bàn. Anh thiết lập mối quan hệ đối tác ăn ý với Gerrard. Bộ đôi này tạo ra tổng cộng 24 pha lập công cho nhau sau 117 trận.

Gerrard va Torres anh 1

Torres từng là sát thủ hàng đầu châu Âu trước khi rời Liverpool để tới Chelsea. Ảnh: Getty Images.

HLV trưởng CLB Rangers nói thêm: "Tôi thực sự đau khổ khi Torres rời đi. Khi ấy, chúng tôi đều có cảm giác Liverpool đang chuẩn bị đạt được những bước tiến lớn lao. Nhưng ở thời điểm quan trọng với đội bóng, một cầu thủ lớn ra đi và CLB cần nhiều thời gian để phục hồi phong độ".

Rời Liverpool, Torres không còn duy trì được bản năng sát thủ. Anh chỉ ghi 45 bàn sau 172 trận cho Chelsea, nhưng cùng đội chủ sân Stamford Bridge giành FA Cup, Champions League và Europa League.

Cựu đội trưởng Liverpool tiết lộ ông đã cố gắng thuyết phục Torres và người đại diện ở lại Anfield. Tuy nhiên, cựu tiền đạo người Tây Ban Nha lựa chọn đầu quân cho Chelsea. Gerrard khẳng định quyết định của Torres "nằm ngoài tầm tay" và khiến ông tổn thương rất nhiều.

"Tôi luôn nói về Torres và Suarez bởi tôi cảm thấy bản thân ở đỉnh cao tại thời điểm đó. Tôi từng chơi với Fowler khi còn trẻ, với Michael Owen khi trưởng thành hơn một chút. Song, tôi gặp Torres và Suarez ở thời điểm hoàn hảo. Với Torres thì tốt hơn một chút bởi trong giai đoạn ấy, tôi cảm thấy mình có thể đối đầu bất cứ ai trên sân", Gerrard khẳng định.

Sau khi bán Torres hồi 2011, Liverpool thu về 58,5 triệu euro và dùng 26,5 triệu euro để chiêu mộ Luis Suarez từ Ajax Amsterdam. Chân sút người Uruguay tỏa sáng ở sân Anfield dưới thời HLV Brendan Rodgers và suýt chút nữa giúp CLB vô địch Premier League trước khi chuyển đến Barca.

Những dấu ấn cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của Torres Trước khi giải nghệ và quay trở lại Atletico Madrid trong vai trò huấn luyện viên đội trẻ, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha từng sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Sagan Tosu.

Vụ chuyển nhượng làm hỏng sự nghiệp của Torres

10 năm trước, Fernando Torres dứt áo Liverpool để chuyển tới Chelsea và tự làm hỏng sự nghiệp đang thăng hoa của bản thân.

Lampard từ chối so sánh Werner với Torres

Thuyền trưởng Chelsea khẳng định Werner đang trải qua quãng thời gian hòa nhập khó khăn, nhưng sẽ sớm lấy lại phong độ để có sự nghiệp ấn tượng tại Stamford Bridge.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm