Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ chuyển nhượng làm hỏng sự nghiệp của Torres

10 năm trước, Fernando Torres dứt áo Liverpool để chuyển tới Chelsea và tự làm hỏng sự nghiệp đang thăng hoa của bản thân.

torres anh 1

Ngày 31/1/2011, Chelsea kích hoạt bom tấn Fernando Torres vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông với giá 50 triệu bảng từ Liverpool. Đây là cú sốc với bóng đá Anh khi Torres được xem là trung phong hay bậc nhất khi đó. Liverpool được cho là gặp vấn đề về tài chính và buộc phải để Torres ra đi.

torres anh 2

Sự xuất hiện của Torres tại sân Stamford Bridge khiến Didier Drogba chịu ảnh hưởng. Chân sút người Bờ Biển Ngà là "Vua phá lưới" Premier League của mùa giải trước và có thể xem là huyền thoại của Chelsea. Song ở tuổi 33, Drogba dường như nhìn thấy người sẽ thay thế vai trò của chính mình tại Chelsea. "Voi rừng" phải chia sẻ vai trò với Torres.

torres anh 3

Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ dàng với Torres. Anh chỉ có bàn đầu tiên cho Chelsea sau 10 trận tại Premier League. Phong độ thảm họa của chân sút người Tây Ban Nha khiến Chelsea hụt hơi trong cuộc đua vô địch với MU tại Premier League, và bị chính "Quỷ đỏ" loại khỏi Champions League.

torres anh 4

Đỉnh điểm thất vọng của Torres đến trong trận thua 1-3 của Chelsea trước MU tại Old Trafford ở mùa giải 2011/12. Anh đi bóng kỹ thuật qua David De Gea và đối diện với khung thành trống nhưng sút ra ngoài. Báo chí Anh tiết lộ pha bỏ lỡ không tưởng này khiến Torres bị hủy hoại hoàn toàn niềm tin. Anh không bao giờ lấy lại phong độ như xưa.

torres anh 5

Tuy nhiên, Torres lại có được danh hiệu tại Chelsea, điều Liverpool không thể cho anh. "The Blues" vô địch Champions League 2011/12, với Torres là người ghi bàn quyết định giúp Chelsea hòa Barca 2-2 tại trận bán kết lượt về trên sân Camp Nou.

torres anh 6

Torres có 45 bàn sau 172 trận cho Chelsea và được coi là hợp đồng thất bại nhất trong lịch sử Chelsea. Tuy nhiên, anh lại cùng Chelsea giành 2 cúp châu Âu, điều không phải tiền đạo nào cũng làm được. Torres giành Europa League 2012/13 cùng Chelsea sau khi ghi 6 bàn trong chiến dịch năm đó.

torres anh 7

Liverpool chiêu mộ Andy Carroll và Luis Suarez để thay thế Fernando Torres cũng vào kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2011. Tuy nhiên, chỉ Suarez thành công. Carroll trở thành chữ ký đáng quên của "The Kop" khi có 11 bàn sau 58 trận. Suarez ghi 82 bàn sau 133 trận cho Liverpool trước khi bị bán sang Barca với giá 80 triệu bảng vào mùa hè 2014.

torres anh 8

Vụ chuyển nhượng đình đám vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông 2011 biến Torres thành một tiền đạo khác so với hình ảnh cả thế giới từng biết trong màu áo Liverpool. Anh hoàn toàn đánh mất đi tự tin lẫn bản năng săn bàn. Sự nghiệp của Torres sau đó đi lên về danh hiệu, nhưng hoàn toàn đi xuống về chất lượng. Anh không thể lấy lại hình ảnh bùng nổ như thời gian còn khoác áo Liverpool.

Những dấu ấn cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của Torres Trước khi giải nghệ và quay trở lại Atletico Madrid trong vai trò huấn luyện viên đội trẻ, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha từng sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Sagan Tosu.

Thân hình vạm vỡ của Torres ở tuổi 36

Cựu tiền đạo người Tây Ban Nha Fernando Torres gây bất ngờ với ngoại hình trong lần xuất hiện trên cương vị trợ lý huấn luyện viên đội trẻ Atletico Madrid.

Lampard từ chối so sánh Werner với Torres

Thuyền trưởng Chelsea khẳng định Werner đang trải qua quãng thời gian hòa nhập khó khăn, nhưng sẽ sớm lấy lại phong độ để có sự nghiệp ấn tượng tại Stamford Bridge.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm