Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pique trở lại đội hình Barca sau gần 3 tháng

Trung vệ Gerard Pique được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League với PSG rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội).

Chấn thương đầu gối hồi tháng 11/2020 khiến Pique phải nghi thi đấu dài hạn. Tuy nhiên, hậu vệ người Tây Ban Nha đã có thể trở lại tập luyện cũng toàn đội vào đầu tuần. HLV Ronald Koeman quyết định điền tên cậu học trò vào danh sách 21 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với PSG.

Ngoài Pique, đội chủ sân Camp Nou cũng chào đón sự trở lại của trung phong Martin Braithwaite. Thông báo trên trang chủ, Barca cho biết: "Pique và Braithwaite đã bình phục. Trung vệ Barca trở lại đội hình sau 87 ngày kể từ chấn thương đầu gối gặp phải ở trận đối đầu Atletico Madrid trên sân Wanda Metropolitano".

Barca dau voi PSG anh 1

Pique dính chấn thương trong trận gặp Atletico Madrid tại La Liga. Ảnh: Getty Images.

Chấn thương khiến Pique phải ngồi ngoài 14 trận tại La Liga, gồm chiến thắng 5-1 trước Alaves hôm 14/2, khiến HLV Koeman chỉ còn Samuel Umtiti, Clement Lenglet và Ronald Araujo là 3 trung vệ trong đội hình.

Tuy nhiên, cầu thủ trẻ Araujo cũng mới dính chấn thương, buộc chiến lược gia người Hà Lan phải sử dụng tiền vệ Frenkie de Jong ở vị trí trung vệ. Ngoài Araujo, ông cũng không có sự phục vụ của Sergi Roberto, Philippe Coutinho, Ansu Fati và Moussa Wague.

Khả năng ra sân của Pique trước PSG vẫn đang bỏ ngỏ. Song, kinh nghiệm của hậu vệ người Tây Ban Nha ở những trận đấu lớn sẽ giúp ích cho Barca trong cuộc đối đầu với đương kim vô địch Ligue 1. Phía đối thủ, HLV Mauricio Pochettino cũng không có sự phục vụ của Neymar và Angel Di Maria.

Barca đá hỏng 7 quả 11 m mùa này Trước trận gặp Elche tối 24/1 (giờ Hà Nội), tỷ lệ sút 11 m thành công của các cầu thủ Barca đạt 41% (5 trên 12 quả).

Barca muốn mua cầu thủ Atletico để thay Pique

Felipe Augusto, trung vệ 31 tuổi, đang là mục tiêu của Barca ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Pique mơ trở thành chủ tịch Barca

Hậu vệ người Tây Ban Nha khẳng định sẽ không tranh cử chức chủ tịch Barca trong lần tới vì vẫn còn là cầu thủ nhưng tương lai là câu chuyện khác.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm