Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc gọi cho Zidane thay đổi sự nghiệp Vinicius

Tiền đạo người Brazil gọi điện cho HLV Zinedine Zidane để xin lỗi về thái độ thiếu chuyên nghiệp tại Real Madrid và nhận được sự tha thứ.

Vinicius Jr không muốn đóng vai trò dự bị trong đội hình của HLV Zidane. Mối quan hệ giữa anh và chiến lược gia người Pháp trở nên xấu đi sau trận đấu tại vòng 16 đội Champions League với Man City ở mùa giải trước trên sân Etihad hồi tháng 8/2020.

Real Madrid nhận thất bại 1-2 trên sân nhà khi Eden Hazard có phong độ không tốt. Vinicius tự tin với việc được ra sân ở lượt về, trận đấu có vai trò quan trọng bậc nhất mùa giải. Tuy nhiên, HLV Zidane đã chọn 11 cầu thủ cho đội hình xuất phát và danh sách không có tên anh.

Real Madrid khung hoang anh 1

Vinicius đang từng bước lấy lại niềm tin từ HLV Zidane. Ảnh: Getty Images.

Vinicius nhận tin xấu. Sau đó, khi toàn đội đến sân Etihad, các cầu thủ bắt đầu khởi động để kiểm tra tình trạng mặt cỏ, nhưng một vài người đã vắng mặt. HLV Zidane đi vào phòng thay đồ và bắt gặp Vinicius cùng Marcelo đang nghịch điện thoại.

Chiến lược gia người Pháp không nói gì, nhưng ông thất vọng về điều này. Thực tế, Vinicius và Marcelo cũng không khởi động trong hiệp 2 ở trận lượt về khi Real Madrid đứng trước nguy cơ bị loại.

Nhiều ngày trôi qua, tiền đạo người Brazil cảm thấy thất vọng vì những gì đã diễn ra và chủ động gọi điện cho HLV Zidane để xin lỗi. Vinicius đặt câu hỏi liệu vụ việc sử dụng điện thoại kia có phải lý do chiến lược gia người Pháp gạt anh ra khỏi đội hình.

Vinicius nhận lỗi và hứa sẽ cống hiến hết mình cho đội trong mùa này. HLV Zidane cảm ơn sự dũng cảm của học trò, đồng thời khẳng định anh sẽ có cơ hội nếu tiếp tục thể hiện tốt trên sân tập.

Tiền đạo người Brazil đã có 28 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, gồm 6 trận tại Champions League, ghi 3 bàn và có 4 pha kiến tạo. Nốt trầm duy nhất của cầu thủ này có lẽ là việc anh không thể giúp CLB giành chiến thắng trước đội hạng Ba Alcoyano, qua đó bị loại khỏi Copa del Rey.

Trong mùa này, Vinicius không ít lần phải ngồi dự bị. Song, điều đáng mừng là sự nghiệp của cầu thủ này đã thay đổi kể từ cuộc điện thoại với HLV Zidane. Chiến lược gia người Pháp không muốn các học trò bất tuân theo lệnh của mình, nhưng cũng biết cách tha thứ.

Trận đấu với Atalanta ngày 25/2 (giờ Hà Nội) sẽ là cơ hội để Vinicius chứng tỏ giá trị của bản thân trong bối cảnh Real Madrid khủng hoảng lực lượng.

Real Madrid khung hoang anh 2

Benzema nói xấu sao trẻ Real Trong giờ nghỉ giữa hiệp trận đấu sáng 27/10 (giờ Hà Nội), Benzema buông lời không hay về Vinicius khi nói chuyện với Mendy.

HLV Zidane lên tiếng sau vụ Benzema nói xấu đồng đội

HLV Zinedine Zidane khẳng định tình hình ở Real Madrid vẫn ổn sau vụ lùm xùm Karim Benzema nói xấu Vinicius Junior.

Lý do Benzema dặn đồng đội không chuyền cho Vinicius

Cách hành xử của Karim Benzema được cho là ích kỷ, thế nhưng Vinicius Junior phải chấp nhận thực tế là anh chơi quá tệ gần đây.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm