Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Lý do Benzema dặn đồng đội không chuyền cho Vinicius

Cách hành xử của Karim Benzema được cho là ích kỷ, thế nhưng Vinicius Junior phải chấp nhận thực tế là anh chơi quá tệ gần đây.

Bình luận

Benzema anh 1

"Cậu ta chỉ làm điều mình muốn. Này người anh em, đừng chuyền cho hắn nữa. Cậu ta đang chống lại chính đội bóng của mình", Benzema nói với hậu vệ trái Ferland Mendy bằng tiếng Pháp trong đường hầm sân Borussia-Park của Monchengladbach vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Benzema không có quyền thay HLV Zinedine Zidane để chỉ đạo cầu thủ thi đấu thế nào. Tuy vậy, khi nhìn Vinicius liên tục trình diễn thứ bóng đá đáng thất vọng trong bối cảnh Real đang gặp bất lợi, tiền đạo người Pháp buộc phải lên tiếng.

Vinicius "mất tích" ở Real

Trong 2 trận gặp Barca và Monchengladbach, Vinicius Jr cố gắng thực hiện 7 pha rê dắt qua người, trong đó 2 lần anh thành công, tức đạt tỷ lệ 28,6%. Tiền đạo người Brazil có một cú sút trúng đích, 0 bàn thắng và 0 pha kiến tạo.

Những thống kê ấy không làm người hâm mộ hài lòng. Vinicius chơi quá kém và hoàn toàn không tạo ra bất kỳ dấu ấn nào trên mặt trận tấn công của Real Madrid.

Benzema anh 2

Vinicius Jr chơi kém trong 2 trận gần đây. Ảnh: Getty.

Liên tiếp chứng kiến Vinicius xử lý hỏng, Benzema không còn giữ được sự bình tĩnh. Số 9 của Real yêu cầu Ferland Mendy đừng chuyền bóng cho Vinicius Jr trong trận hòa 2-2 với Monchengladbach tại Champions League hôm 28/10.

Anh hy vọng người đồng nghiệp chuyền bóng cho mình nhiều hơn, thay vì phối hợp thường xuyên với Vinicius, người chơi cùng cánh với Mendy. Sau giờ nghỉ, Sports Mail thống kê Vinicius còn nhận 3 đường chuyền từ Mendy.

Trước đó, trong trận siêu kinh điển, Mendy có 18 đường chuyền cho Vinicius. Chạm trán Monchengladbach, hậu vệ người Pháp tiếp tục thực hiện 13 đường chuyền hướng đến người đồng đội trẻ.

Vinicius cũng được Benzema hậu thuẫn nhiều. Đụng độ Barca, tiền đạo 32 tuổi có 13 đường chuyền cho người đàn em. Tới trận gặp Monchengladbach, Benzema chỉ điều bóng tới vị trí tay săn bàn người Brazil 5 lần.

Những con số ấy chỉ ra sự rạn nứt lớn giữa Benzema và Vinicius. Cựu sao Lyon dường như mất dần sự tin tưởng cho sao trẻ Real.

Và như ngôi sao người Pháp nhắc với Mendy: "Cậu ấy (Vinicius) đang chống lại chúng ta".

Từ trận gặp Barca tới Monchengladbach, Vinicius đều gây thất vọng. Anh bỏ lỡ nhiều cơ hội và phung phí nỗ lực mà đồng đội tạo ra.

Phút 49 của trận gặp Monchengladbach, tiền vệ Federico Valverde có pha đột phá táo bạo bên cánh phải và chuyền cho Vinicius bên trong vùng cấm địa. Tiền đạo 20 tuổi người Brazil dứt điểm nghệ sĩ, nhưng đó lại là pha xử lý tồi.

Trái bóng bay vọt xà, đồng thời đá bay cơ hội ghi bàn của Real. Pha xử lý ấy chưa đủ kết luận cho bất cứ điều gì, nhưng trở thành khoảnh khắc để nhắc nhở cho "Los Blancos" rằng họ vẫn đang nhớ Ronaldo và Vinicius chưa thể mang tới sự an tâm cho CLB.

Cũng trong trận hòa với Monchengladbach, Sports Mail thống kê Vinicius lãng phí 3-4 cơ hội mở ra những tình huống tấn công nguy hiểm cho "Los Blancos" ở hiệp 2. Nếu không chuyền sai địa chỉ, cầu thủ này lại đưa ra quyết định rất không hợp lý.

Tiền đạo người Brazil còn "cướp" bóng của Benzema, trong khi chân sút người Pháp được đặt ở vị trí thuận lợi hơn để dứt điểm. Hiệp 1, điều tương tự xảy ra, khiến cựu sao Lyon nổi cơn thịnh nộ và dẫn đến vụ lùm xùm nhắc Mendy đừng chuyền bóng cho Vinicius.

Benzema anh 3

Benzema muốn Vinicius nhanh chóng trưởng thành hơn. Ảnh: Getty.

Phần chìm của tảng băng

Lùm xùm giữa Benzema và Vinicius đã kết thúc khi Marca khẳng định tiền đạo người Pháp nói lời xin lỗi với đồng đội. Cựu sao Lyon cũng đưa ra lời giải thích và nhận được sự chấp nhận từ tài năng trẻ người Brazil.

Sau vụ việc kể trên, Real bắt đầu để lộ điểm yếu lớn. Họ có thừa nhân sự để phục vụ cho hàng công, nhưng lại thiếu chất lượng. Trừ Benzema, không quân bài nào mang đến sự tin tưởng.

Mùa 2020/21 đánh dấu năm thứ ba mà Vinicius chơi cho Real, tuy vậy tiền đạo 20 tuổi vẫn chưa thể bùng nổ. Giá trị của tiền đạo người Brazil dừng lại ở mức tiềm năng.

Tại La Liga, Vinicius mới ghi 7 bàn sau 52 trận, thống kê khiêm tốn. Nhìn từ thực tế đó, Zinedine Zidane có lý khi liên tục kêu gọi ban lãnh đạo chiêu mộ Kylian Mbappe, người có 70 bàn sau 81 trận khoác áo PSG ở giải Ligue 1 và lớn hơn 1 tuổi so với Vinicius.

Với Vinicius, anh được đặt trong môi trường chuyên nghiệp và xung quanh toàn những tên tuổi lớn. Tiền đạo người Brazil hoàn toàn có thể học hỏi nhiều thứ từ các đồng đội.

Benzema từng nhắc nhở đàn em "nỗ lực lên" trong trận gặp Espanyol hồi tháng 12/2019. Sau cùng, tiền đạo người Brazil vẫn không thay đổi.

Ở Real, từ khi Cristiano Ronaldo rời sân Bernabeu, Benzema phải nhận trọng trách lớn khi trở thành cánh chim đầu đàn, người lĩnh xướng hàng công cho đội nhà. Tiền đạo người Pháp không làm tất cả thất vọng với màn trình diễn xuất sắc.

Thế nhưng, Karim (Benzema) lại không thể làm mọi thứ bởi tuổi tác đang chống lại anh. Vì điều đó, Vinicius phải nhanh chóng trưởng thành để hỗ trợ cho ngôi sao 32 tuổi, quân bài đáng tin cậy nhất của Zinedine Zidane.

Benzema có thể hành xử xấu xí khi nói xấu sau lưng Vinicius. Song, anh làm điều đó vì Real, đội bóng trải qua nhiều khó khăn trước Monchengladbach. Thêm thất bại có thể sớm tiễn "Los Blancos" khỏi cuộc chơi.

Vinicus vẫn là tài năng trẻ của bóng đá thế giới và còn nhiều thời gian để phát triển hơn. Benzema cũng biết điều đó, nhưng anh muốn người đồng đội rút ngắn thời gian trên chặng đường khẳng định bản thân.

Real cần những quân bài chất lượng, người có thể mở cánh cửa dẫn lối đội nhà tới chiến thắng. Đó là điều tiền đạo người Pháp muốn truyền đạt cho Vinicius.

Benzema nói xấu sao trẻ Real Trong giờ nghỉ giữa hiệp trận đấu sáng 27/10 (giờ Hà Nội), Benzema buông lời không hay về Vinicius khi nói chuyện với Mendy.

'Hành động của Benzema rất xấu xí'

Truyền thông Brazil chỉ trích cách hành xử của tiền đạo Karim Benzema sau khi ngôi sao người Pháp được cho là nói xấu đồng đội Vinicius Jr ở Real Madrid.

Benzema xin lỗi Vinicius sau vụ nói xấu

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin tiền đạo người Pháp chấp nhận xin lỗi đồng đội ở Real Madrid sau vụ lùm xùm ở trận đấu với Monchengladbach tại Champions League.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm