Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferdinand: 'Lingard không có tương lai ở MU'

Cựu danh thủ Rio Ferdinand cho rằng Jesse Lingard nên tận dụng cơ hội ở West Ham để tìm cách rời sân Old Trafford với bản hợp đồng chính thức.

Ferdinand chia sẻ với BT Sport: "Tham vọng của Lingard ở West Ham là gì, bên cạnh mùa giải hiện tại? Nếu West Ham không hỏi mua Lingard vào cuối mùa, đây sẽ là bản hợp đồng cho mượn thất bại. Mục tiêu của Lingard phải là thuyết phục West Ham và các CLB khác đưa ra lời đề nghị mua đứt".

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, Man Utd để Lingard chuyển đến đầu quân cho West Ham dưới dạng cho mượn. Tiền vệ người Anh không thể cạnh tranh vị trí trong đội hình của HLV Ole Gunnar Solskjaer và thường xuyên vắng mặt ở danh sách đăng ký thi đấu.

Lingard hoi sinh anh 1

Lingard thi đấu ấn tượng sau khi chuyển đến khoác áo West Ham. Ảnh: Reuters.

"Tôi không thấy Lingard có tương lai ở Man Utd. Sự có mặt của cậu ấy sẽ ảnh hưởng đến đội hình hiện tại. Tôi nghĩ Man Utd đã vượt qua việc thiếu vắng Lingard bằng những cầu thủ mà họ chiêu mộ. Lingard không xuất hiện hay ra sân quá lâu rồi", cựu danh thủ "Quỷ đỏ" nói thêm.

Sau khi chuyển đến CLB mới, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Man Utd đá chính 3 trận liên tiếp tại Premier League và lập cú đúp ở trận ra mắt. Anh trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV David Moyes và được trọng dụng, khác hẳn so với những mùa giải gần đây ở sân Old Trafford.

Lingard chia sẻ: "Mùa giải trước, sau khi bóng đá trở lại, tôi là một trong những cầu thủ khỏe và sung mãn nhất đội hình Man Utd. Tuy nhiên, tôi không được trao nhiều cơ hội như mong đợi. Song, suốt thời gian ở Old Trafford, dù không thi đấu, tôi vẫn tập luyện để giữ thể lực và chờ thời điểm thích hợp".

Lingard đang hướng đến mục tiêu giành một vị trí trong đội hình tuyển Anh dự EURO. Cầu thủ này đã có 28 lần khoác áo "Tam sư", trong đó có 6 trận tại World Cup 2018 nhưng vắng mặt ở tuyển quốc gia gần 2 năm. Tại Man Utd, với việc tân binh Donny van de Beek thường xuyên phải ngồi dự bị, rất khó để Lingard trở lại và được trao cơ hội.

Lingard trở lại đội hình của MU Trước chuyến làm khách đến sân Everton ở tứ kết League Cup, HLV Ole Solskjaer xác nhận sự trở lại của Jesse Lingard sau lần gần nhất ra sân hồi tháng 9.

Đội hình ngôi sao đổi CLB đầu năm 2021

Mesut Ozil, Jesse Lingard, Luka Jovic là ba trong số nhiều ngôi sao đã có bến đỗ mới sau khi kỳ chuyển nhượng đầu năm 2021 khép lại.

Ngày Lingard khiến tiền vệ công hay nhất nước Anh mờ nhạt

90 phút đầu tiên của Jesse Lingard trong màu áo West Ham đã khiến người ta quên mất Jack Grealish, tiền vệ công hay nhất nước Anh, cũng có mặt trên sân.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm