Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân New York xếp hàng 'rồng rắn' để bỏ phiếu sớm lần đầu tiên

Các điểm bỏ phiếu sớm đầu tiên tại New York, Mỹ đã chứng kiến lượng cử tri lũ lượt kéo về và xếp thành hàng dài để tham gia bầu cử vào ngày 24/10, AP đưa tin.

bo phieu som tai New York anh 1

Tại nhiều điểm bỏ phiếu ở New York, cử tri phải chờ đợi trong nhiều giờ liền. Bên ngoài Thư viện Công cộng Yonkers, người đi bầu cử đứng kín làn đường dành cho người đi bộ để chờ đến lượt bỏ phiếu.

bo phieu som tai New York anh 2

New York hiện chỉ có 280 điểm bỏ phiếu sớm. Cử tri được phép đi bầu cử cho đến hết ngày 1/11, sau đó các điểm bỏ phiếu sẽ đóng cửa trong 1 ngày trước khi hoạt động trở lại vào ngày bầu cử 3/11. Vào năm 2019, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã ký thông qua luật cải cách bỏ phiếu cho phép hoạt động bỏ phiếu sớm lần đầu tiên trên toàn bang.

bo phieu som tai New York anh 3

Cử tri xếp hàng chờ tại điểm bỏ phiếu ở Houston Street. Hoạt động bỏ phiếu trực tiếp cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã bắt đầu trên khắp tiểu bang New York từ ngày 24/10 tại các điểm bỏ phiếu bao gồm Quảng trường Madison ở Manhattan và Trung tâm Barclays của Brooklyn, nơi đội bóng rổ Brooklyn Nets thi đấu.

bo phieu som tai New York anh 4

Dòng người chờ đợi để bỏ phiếu kéo dài gần nửa km bên ngoài Quảng trường Madison của Manhattan, nơi lần đầu được dùng làm địa điểm bỏ phiếu.

bo phieu som tai New York anh 5

Phụ tá hỗ trợ bầu cử Ronald Green tiến hành vệ sinh phòng bỏ phiếu ở Quảng trường Madison.

bo phieu som tai New York anh 6
Tính trên toàn nước Mỹ, ít nhất 51,8 triệu người đã đi bỏ phiếu, trực tiếp hoặc thông qua đường bưu điện. Hiện số phiếu tại New York chưa được kiểm và thống kê.
bo phieu som tai New York anh 7

Thời gian bỏ phiếu sớm của New York ngắn hơn so với nhiều tiểu bang khác. Người dân California bắt đầu bỏ phiếu gần một tháng trước ngày bầu cử, trong khi quãng thời gian bỏ phiếu sớm tại Virginia kéo dài tới 45 ngày.

bo phieu som tai New York anh 8
Trong cuộc bầu cử sơ bộ tại New York vào tháng 6, hơn 118.000 người đã đi bỏ phiếu sớm, chiếm khoảng 6,7% tổng số phiếu.
bo phieu som tai New York anh 9

Đa phần cử tri bỏ phiếu sớm tại New York đều đeo khẩu trang và cơ bản đã tuân thủ một số biện pháp đảm bảo an toàn mùa đại dịch.

bo phieu som tai New York anh 10

Tại một số điểm bỏ phiếu, lượng cử tri quá lớn buộc một số người phải tập trung bên ngoài và trên đường phố để đảm bảo giữ khoảng cách 2 m.

bo phieu som tai New York anh 11

Nhân viên hỗ trợ tại các điểm bỏ phiếu ở Manhattan và Bronx đã hướng dẫn cử tri thực hiện các quy định giãn cách xã hội, bao gồm việc rửa tay bằng dung dịch sát trùng và hạn chế tiếp xúc gần.

bo phieu som tai New York anh 12

Bên cạnh hình thức bỏ phiếu trực tiếp, cử tri có thể ủy quyền và bầu cử theo hình thức vắng mặt.

Hơn 51 triệu người Mỹ đã đi bầu tổng thống

Giới chuyên gia nhận định cuộc bầu cử năm 2020 có tiềm năng lập kỷ lục về số lượng cử tri tham gia, khi hơn 51 triệu người đã bỏ phiếu sớm ở các bang trên khắp nước Mỹ.

Ông Trump bỏ phiếu sớm ở Florida trong hôm nay

Tổng thống Trump sẽ bỏ phiếu trong ngày 24/10 tại bang Florida, trước khi tiếp tục chiến dịch vận động tranh cử ở các bang chiến trường trọng yếu.

Cử tri khắp nước Mỹ 'hăng hái' đi bỏ phiếu sớm

Số lượng người Mỹ đi bầu cử sớm ngày càng tăng, bất chấp tình hình dịch bệnh không suy giảm. Có nơi ghi nhận người dân phải xếp hàng tới 8 tiếng để chờ tới lượt bỏ phiếu.

Đại Hoàng

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm