Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Mỹ tranh cãi về ảnh ông già Noel cầm súng

Một trung tâm huấn luyện bắn súng ở Mỹ đưa hình ảnh ông già Noel cầm súng lên biển quảng cáo trong dịp lễ Giáng sinh và nó trở thành đề tài để người dân phê phán.

HÌnh ảnh ông già Noel cầm súng trên biển quảng cáo của trung tâm Down Range. Ảnh:
Hình ảnh ông già Noel cầm súng trên biển quảng cáo của trung tâm Down Range. Ảnh: FOX

Nhân dịp lễ Giáng sinh, chủ sở hữu trung tâm huấn luyện bắn súng Down Range ở thành phố Chico, bang California, Mỹ, đưa hình ảnh ông già Noel lên biển quảng cáo cho trung tâm. Trong biển quảng cáo, ông già Noel đeo kính râm, cầm khẩu súng trường tự động bên cạnh dòng chữ “Chúng tôi chế tạo súng tiểu liên tự động cho ông già Noel”, UPI đưa tin.

Hình ảnh ông già Noel cầm súng khiến nhiều người bức xúc.

“Là một giáo viên, tôi không muốn học sinh thấy tấm biển. Họ không nhất thiết phải vẽ ông già Noel cầm súng”, Sara Welday, một giáo viên ở thành phố Chico, nói trên kênh KNTV.

Tom Imhoff, một người dân khác, nói: “Tôi thấy buồn khi thấy tấm biển. Khái niệm về biểu tượng của niềm vui và hành động cầm một khẩu súng chiến đấu hoàn toàn mâu thuẫn với nhau. Người ta hầu như không biết phải làm gì với nó”.

Steve Dyke, đồng sở hữu của Down Range, cho biết thông điệp quảng cáo của họ là sự vui vẻ.

“Mọi người biết đấy, một số người vẫn nhận các món đồ chơi tương tự như thế trong lễ Giáng sinh. Hồi còn nhỏ, tôi từng nhận súng từ ông già Noel”, ông nói.

Ngoài ra, Dyke cho biết họ sẽ gỡ tấm biển sau lễ Giáng sinh. Nhưng trung tâm cũng đang lên kế hoạch sử dụng hình ảnh thần tình yêu Cupid và Thỏ phục sinh cho các biển quảng cáo khác.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm