Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi hơn 30 triệu đồng để mở tiệc Giáng sinh cho 50 người lạ

Một cụ bà 86 tuổi tại Anh đã quyết định không đón lễ Noel trong tình trạng đơn độc mà tổ chức một bữa tiệc từ thiện và mời 50 vị khách lạ tham dự.

Widow Betty Williams, một phụ nữ người Anh 86 tuổi, đã chi hơn 1.500 USD (hơn 30 triệu đồng) để tổ chức một bữa tiệc Giáng sinh nhân đạo cho 50 người lạ tại quán rượu Lamb and Flag ở thị trấn Ottery, phía đông hạt Devon, Anh, tờ Daily Mail đưa tin. Bà nghĩ bữa tiệc sẽ giúp những người cao tuổi không cảm thấy cô đơn vào dịp quan trọng nhất của năm. 
Chồng bà Williams qua đời cách đây 12 năm. Do điều kiện gia đình, bà hiếm khi đoàn tụ cùng người thân trong dịp Giáng sinh. Vì thế, bà quyết định đặt bữa ăn tối với món gà tây, rượu vang cho 50 vị khách.
Những vị khách tham dự sự kiện đội mũ và thổi kèn cho dịp Giáng sinh. Bà Williams đã liên hệ với thị trưởng để mời những người cao tuổi đang hưởng trợ cấp dự bữa tiệc. "Tôi không còn người thân. vì tôi và chồng đều là con một và chúng tôi đều sống rất xa họ hàng", bà nói.
John Fisher (bên trái) cùng kéo một chiếc kẹo giả với bà Williams trong bữa tiệc Noel.
50 người đang hưởng trợ cấp xã hội chia sẻ những câu chuyện của họ trong bữa ăn.
John Fisher bình luận rằng bà Williams đã rất hào phóng trong việc tổ chức bữa tiệc buổi tối cho 50 người.
Mọi người bắt đầu nâng ly và làm quen với nhau thông qua các câu chuyện về cuộc sống, gia đình hay sở thích cá nhân.
Hai vị khách đang chơi đùa với kẹo giả. Các thành viên tham dự bữa tiệc nói rằng họ rất vui khi là một phần của bữa tiệc.
"Tôi muốn mang niềm vui tới một số người", cựu giáo viên 86 tuổi phát biểu.
Một cụ bà mắc bệnh trầm cảm tỏ ra thân thiện với những người khác khi bà nhận thấy sự ý nghĩa của hoạt động.
"Thay vì gửi tiền ra nước ngoài làm từ thiện, tôi quyết định giúp những người dân địa phương. Tôi không biết những người tham dự và tôi không biết ai sẽ ở đó, nhưng tôi biết họ đều rất cô đơn. Hỗ trợ kinh tế địa phương là điều rất quan trọng đối với tôi", bà Williams nhấn mạnh.
Một cụ ông đang biểu diễn trong chương trình ca nhạc của bữa tiệc. Nhiều vị khách nói họ sẽ phải ăn tối một mình nếu bà Williams không mời họ tham dự sự kiện. Nhiều người khẳng định họ chưa bao giờ gặp bà.
Ban nhạc địa phương đang biểu diễn những bài hát truyền thống trong dịp Noel.
Quanh cảnh bên ngoài quán rượu mà bà Williams tổ chức bữa ăn từ thiện.
50 vị khách lạ cho hay họ đã trở thành người quen của nhau sau bữa tiệc Noel. "Tôi đánh giá cao hành động hào phóng và tốt bụng của bà. Tôi đã sống ở đây suốt 33 năm nhưng tôi chưa bao giờ thấy sự kiện như thế này", May Kennedy, một phụ nữ 90 tuổi, tâm sự.

 

Đinh Nhung

Ảnh: SWNS

Bạn có thể quan tâm