Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

Dàn game thủ vĩ đại kiếm hàng triệu USD từ đấu giải

Những ngôi sao eSports như Faker, N0tail... kiếm được rất nhiều tiền từ các giải đấu suốt sự nghiệp.

VDV eSports kiem trieu USD anh 1

Lee "Faker" Sang-hyeok - 1,3 triệu USD (Liên Minh Huyền Thoại)

Faker là VĐV eSports vĩ đại nhất lịch sử sau 8 năm thi đấu chuyên nghiệp ở tựa game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Ngôi sao 25 tuổi là game thủ LMHT chuyên nghiệp giàu thành tích nhất mọi thời đại khi vô địch Chung kết Thế giới 3 lần, MSI 2 lần và LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) 9 lần. Theo Dot eSports, người chơi đường giữa của T1 bỏ túi 1,3 triệu USD tiền thưởng từ các giải đấu suốt sự nghiệp. "Faker có tầm ảnh hưởng rất lớn ở LMHT. Có thời điểm, Riot Games liên tục giảm sức mạnh của bất cứ vị tướng nào mà Faker chơi thường xuyên. Dù không còn giữ phong độ đỉnh cao, Faker là tượng đài khó bị xô đổ của LMHT", anh Hồ "Luvi" Lợi, cố vấn thực tập sinh cho LCK CL (Giải đấu phụ và rèn luyện tài năng trẻ của LCK) ở khu vực Việt Nam, chia sẻ với Zing.

Peter "dupreeh" Rasmussen - 1,9 triệu USD (CS:GO - Counter-Strike: Global Offensive)

Năm 2019, Dupreeh giành chức vô địch Valve Major cùng Astralis, đội CS:GO vĩ đại nhất lịch sử. Game thủ người Đan Mạch đóng vai trò đặc biệt trong lịch sử của Astralis. Tài năng của Dupreeh giúp Astralis giữ vững vị thế suốt nhiều năm liền. Theo Dot eSports, Dupreeh thu về 1,9 triệu USD từ các giải đấu suốt sự nghiệp.

Kyle "Bugha" Giersdorf - 3,2 triệu USD (Fortnite)

Chức vô địch tại kỳ World Cup của tựa game Fortnite vào năm 2019 giúp Bugha bỏ túi 3 triệu USD. Số tiền thưởng lớn giúp Bugha tuổi trở thành một trong những VĐV eSports kiếm tiền từ đấu giải cao nhất mọi thời đại. Chức vô địch danh giá nhất tựa game Fortnite thay đổi hoàn toàn cuộc sống của chàng trai người Mỹ. Game thủ 18 tuổi trở thành cái tên được quan tâm bậc nhất trên các nền tảng mạng xã hội và báo đài ở Mỹ. Theo Dot eSports, Bugha bỏ túi 3,2 triệu USD từ đấu giải tính đến thời điểm này của sự nghiệp.

Johan "N0tail" Sundstein - 6,9 triệu USD (Dota 2)

Game thủ Dota 2 kỳ cựu có thu nhập từ tiền thưởng giải đấu cao nhất trong lịch sử eSports. Theo Dot eSports, N0tail kiếm được 6,9 triệu USD tiền thưởng từ các giải đấu đã tham gia suốt sự nghiệp. Đặc biệt, chức vô địch The International 2019 giúp N0tail bỏ túi hơn 3 triệu USD. "4 danh hiệu Major và 2 chức vô địch The International đủ để nói lên sự vĩ đại của N0tail. Anh ta cũng là người sở hữu nhiều danh hiệu nhất lịch sử Dota 2. Không những vậy, N0tail còn sở hữu rất nhiều kỷ lục ở Dota 2", Đỗ Trần Khoa, game thủ Dota 2 lâu năm, chia sẻ với Zing.

Faker kiếm hàng triệu USD thế nào?

Tài năng xuất chúng giúp Lee "Faker" Sanghyeok kiếm hàng triệu USD mỗi năm và trở nên nổi tiếng vượt ngoài tựa game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Phòng chơi game của streamer giàu nhất thế giới

Phòng chơi game (hay phòng stream) của streamer Tyler "Ninja" Blevins được ước tính có giá khoảng 200.000 USD.

Triệu phú eSports trẻ tuổi nhất lịch sử

Jaden "Wolfiez" Ashman có mọi thứ từ tiền bạc đến danh vọng nhờ tài năng chơi game thiên bẩm khi còn rất trẻ.

Huỳnh Khoa

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm