Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn diễn viên giàu có nhất thế giới

The Rock, Tom Cruise, hay Arnold Schwarzenegger là những cái tên tiêu biểu sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ. Ngoài diễn xuất, dàn diễn viên còn khéo léo trong kinh doanh.

dien vien,  tai san,  phim anh anh 1

Jami Gertz sở hữu khối tài sản ước tính 3 tỷ USD, là gương mặt nổi bật của thập niên 80 qua loạt tác phẩm Crossroads, Less Than Zero hay The Lost Boys. Đầu thập niên 90, cô chuyển sang đóng phim truyền hình, sitcom. Bên cạnh diễn xuất, Gertz còn thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Song, phần lớn khối tài sản của cô tới từ cuộc hôn nhân với Tony Ressler, một tỷ phú người Mỹ. Mới đây, Jami Gertz tái xuất màn ảnh trong bộ phim I Want You Back.

dien vien,  tai san,  phim anh anh 2

Với khối tài sản ước tính 950 triệu USD, Jerry Seinfeld được coi là diễn viên hài giàu có nhất. Nam diễn viên sở hữu loạt phim hài Seinfeld, chương trình truyền hình có tỷ suất người xem cao nhất mọi thời đại. Tham gia nhiều tổ chức từ thiện, ông đã thành lập Quỹ Gia đình Seinfeld để giúp đỡ trẻ em về sức khỏe và giáo dục.

dien vien,  tai san,  phim anh anh 3

Theo Forbes, Tyler Perry là diễn viên được trả lương cao nhất năm 2011. Ông được biết đến với việc phát triển các vở kịch thành tác phẩm điện ảnh. Perry cũng là một trong những nhà sản xuất nổi tiếng. Nam diễn viên từng góp mặt trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất của Times. Hiện, Tyler Perry sở hữu khối tài sản ước tinh 800 triệu USD.

dien vien,  tai san,  phim anh anh 4

Sở hữu khối tài sản lên tới 800 triệu USD, Dwayne "The Rock" Johnson là diễn viên ăn khách nhất nhì tại Hollywood. Từ một đô vật chuyển sang diễn xuất, The Rock gây dựng thương hiệu với loạt bom tấn hành động như Fast & Furious hay Jumanji. Bên cạnh đó, tài tử cơ bắp còn sở hữu thương hiệu rượu Teremana Tequila.

dien vien,  tai san,  phim anh anh 5

Tom Cruise trở thành ngôi sao điện ảnh vào những năm 80 với Risky BusinessTop Gun. Tuy nhiên, tên tuổi của nam diễn viên gắn liền với loạt phim ăn khách Mission: Impossible. Nằm trong danh sách những diễn viên được trả lương cao nhất thế giới, Tom Cruise sở hữu khối tài sản ước tính 600 triệu USD.

dien vien,  tai san,  phim anh anh 6

Với danh hiệu Vua Bollywood, Shahrukh Khan được biết đến trong vai trò diễn xuất, biên kịch, sản xuất và nhân vật truyền hình. Góp mặt trong 80 tác phẩm, Khan là một trong những diễn viên mang tính biểu tượng tại Bollywood. Nam diễn viên Ấn Độ sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 600 triệu USD.

dien vien,  tai san,  phim anh anh 7

George Clooney là một trong những diễn viên hạng A được săn đón tại Hollywood. Sự nghiệp của Clooney không chỉ dừng ở diễn xuất mà ông còn đóng vai trò đạo diễn, nhà sản xuất. Theo đó, George Clooney sở hữu ba Quả cầu Vàng và hai giải Oscar. Hiện, khối tài sản của nam diễn viên ước tính 500 triệu USD.

dien vien,  tai san,  phim anh anh 8

Giai đoạn 1970-1980, Robert De Niro góp mặt vào loạt tác phẩm mang tính biểu tượng như The Godfather, Part II hay Raging Bull. Chính hai bộ phim trên đã mang về cho nam diễn viên hai tượng vàng Oscar lần lượt vào năm 1975 và 1981. Robert De Niro cũng khéo tay trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn và bất động sản. Ông sở hữu khối tài sản ước tính 500 triệu USD.

dien vien,  tai san,  phim anh anh 9

Arnold Schwarzenegger là cái tên bảo chứng cho hàng loạt bom tấn hành động tại Hollywood. The Terminator, Predator hay Commando là những thương hiệu gắn liền với tên tuổi của ông cùng nhiều thế hệ khán giả toàn cầu. Bên cạnh diễn xuất, ông còn là vận động viên thể hình, doanh nhân bất động sản và từng giữ chức thống đốc bang California. Hiện, Arnold Schwarzenegger sở hữu khối tải sản lên tới 450 triệu USD.

dien vien,  tai san,  phim anh anh 10

Tên tuổi của Adam Sandler gắn liền với hàng loạt vai diễn hài hước trong sự nghiệp. Loạt tác phẩm như Grown-Ups, Jack and Jill, hay Happy Gilmore được đông đảo khán giả thế giới đón nhận. Ở nhiều thời điểm khác nhau trong sự nghiệp Sandler là nam diễn viên được trả lương cao nhất nhì thế giới. Hiện khối tài sản của anh được ước tính 440 triệu USD.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu cuốn Hollywood: The Oral History với những chia sẻ của hơn 300 chuyên gia trong ngành, một số người dày dạn kinh nghiệm, thậm chí từng trải nghiệm cả thời làm phim câm và đã qua đời, cùng nhiều tên tuổi lớn khác như Steven Spielberg và Jordan Peele. Tác phẩm này là một cuốn sách đậm đà và thoả mãn được giới mọt sách showbiz.

Nhật Long

Bạn có thể quan tâm