Từ đêm 6/5, hàng trăm hộ dân ở tòa nhà A bị cắt nước sinh hoạt nhưng người dân không được báo trước.
Trong ngày hôm sau, các hộ ở 4 tòa nhà khác (B, C, D, E) cũng rơi vào tình trạng tương tự.
Người dân xếp hàng chờ lấy nước. Ảnh: Thế Trung.
|
Bị cắt nước bất ngờ nên cuộc sống người dân bị đảo lộn, khổ sở. Chị Hoàng Thanh Hà, một cư dân sống ở tầng 30 tòa nhà A cho biết: “Nước bây giờ đi lấy về cũng chỉ để cho các cháu nhỏ tắm rửa. Nước ăn uống thì phải đi mua. Giặt hay rửa bát đĩa phải đành chịu hoặc đưa đến nhà người thân để làm".
Theo chị Hà, nhiều người dân không chịu được cảnh mất nước sinh hoạt nên phải chuyển đến nhà người quen ở tạm.
Cuộc sống người dân phụ thuộc vào những xe tiếp nước. Ảnh: Thế Trung.
|
Chung cư Mulberry Lane là tổ hợp cao cấp gồm 5 tòa nhà với gần 1.500 căn hộ, hoạt động từ năm 2013.
Hiện, cư dân tại đây lên đến 5.000 người. Từ ngày nước sinh hoạt bị cắt, mỗi ngày, người dân được hỗ trợ 500 m3 nước. Tuy nhiên, với số lượng cư dân lên tới 5.000 người, số nước nói trên không đủ để họ sinh hoạt.
Theo giải thích của Công ty nước sạch Hà Đông và ban quản lý tòa nhà, do đường ống nước sông Đà bị vỡ nên khi vận hành lại, áp nước cung cấp trên tuyến này giảm, dẫn đến việc sản lượng nước cung cấp cho Hà Đông yếu và thiếu.
Người dân chuyển nước từ tầng một lên các tầng bằng xe đẩy. Ảnh: Thế Trung.
|
Tuy nhiên, một đại diện của Công ty đầu tư và kinh doanh nước sạch sông Đà, cho biết sự cố vỡ đường ống đã được khắc phục và các khu vực sử dụng nước sông Đà đã được cấp nước lại đầy đủ.
Nhiều người dân cho biết, ban quản lý tòa nhà đã thiếu trách nhiệm khi chậm trễ gửi đơn thông báo tình hình lên công ty nước sạch Hà Đông. Việc tìm kiếm nguồn nước để mua khó khăn trong khi khu vực bước vào giai đoạn nắng nóng.
Vị trí chung cư Mulberry Lane. Ảnh: Google Maps. |