Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân châu Âu đăng ảnh chế giễu những kệ hàng trống trơn ở Anh

Trên mạng xã hội, người dân châu Âu đang chia sẻ hình ảnh khắc họa tình cảnh trái ngược giữa các siêu thị tại Anh và những quốc gia khác trong khu vực, Independent đưa tin.

Nhiều siêu thị tại Anh đang gặp khó khăn trong việc đảm bảo nguồn cung lương thực. Ảnh: BBC.

Những hình ảnh các giá siêu thị được lấp đầy mà người dân tại châu Âu chia sẻ trên mạng xã hội Twitter đã khắc họa rõ nét tình trạng thiếu lương thực hiện tại ở Anh.

Trào lưu trên được khởi xướng bởi ca sĩ Mick Hucknall của ban nhạc Simple Red. Ông kêu gọi người hâm mộ mình ở châu Âu đăng tải hình ảnh trong siêu thị nơi họ đang sống.

"Liệu những người bạn của chúng tôi ở châu Âu có thể đăng tải hình ảnh về tình trạng thiếu hụt thực phẩm tại siêu thị của các bạn hay không", ca sĩ Hucknall chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

Qua tuyên bố trên, ông Hucknall ngầm nói rằng việc Anh rời Liên minh châu Âu - hành động còn được gọi là Brexit - là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu hụt lương thực.

Trong khi đó, các siêu thị tại Anh cho biết tình trạng thiếu hụt thực phẩm kể từ cuối tuần trước xuất phát từ "điều kiện thời tiết bất lợi". Chuỗi siêu thị Morrisons tuyên bố đang gặp phải tình trạng thiếu hụt cà chua.

Do tình trạng thiếu hụt nguồn cung, chuỗi siêu thị Asda thông báo mỗi khách hàng sẽ chỉ được mua tối đa 3 sản phẩm đối với các mặt hàng bao gồm cà chua, hạt tiêu, rau xà lách và súp lơ.

Anh thieu hut thuc pham anh 1

Hình ảnh được một người dân ở Tây Ban Nha chia sẻ sau lời kêu gọi của ca sĩ Mick Hucknall. Ảnh: Twitter/@ianpwriter.

Trong khi đó, chuỗi siêu thị Morrisons sẽ cấm bán quá 2 sản phẩm với một số mặt hàng như cà chua, dưa chuột và hạt tiêu kể từ ngày 24/2.

Theo doanh nghiệp trên, những sản phẩm tại một cửa hàng ở thị trấn Cheltenham đã bị ảnh hưởng bởi "tình hình thời tiết bất lợi" tại Tây Ban Nha và Morocco. Đây là nơi cung cấp một số loại hàng hóa cho Morrisons.

Sau khi phân tích các yếu tố gây ra tình trạng thiếu hụt lương thực, người đứng đầu tổ chức Save British Farming, Liz Webster, cho biết Brexit là một trong những nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp của Anh gặp khó khăn về nguồn cung sản phẩm.

Bà Webster cũng đổ lỗi cho chính phủ của đảng Bảo thủ do không đưa ra những chính sách khuyến khích sản xuất nông nghiệp và đảm bảo nguồn cung lương thực, cùng với đó là tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng sau đại dịch Covid-19.

Ánh sáng và bóng tối trên châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Ánh sáng và bóng tối trên châu Âu”. Là hồi ký về cuộc đời nhà văn Stefan Zweig, cuốn sách đưa độc giả đi qua thời kỳ hoàng kim của thế kỷ XIX, tiếp đến sự tàn phá kinh hoàng của Thế chiến I và thời kỳ trỗi dậy của Đức quốc xã. Cuốn hồi ký sẽ giúp bạn đọc biết châu Âu trong những ngày tháng đó ra sao: Chân thực và thô ráp.

Kệ hàng trống trơn ở Anh

Các siêu thị lớn tại Vương quốc Anh đang giới hạn số lượng mua tối đa trên mỗi khách hàng với một số loại trái cây và rau củ, khi nguồn cung từ Tây Ban Nha và Bắc Phi suy giảm.

Trộm vặt tăng vọt ở siêu thị Anh

Tỷ lệ trộm cắp vặt tại cửa hàng ở Anh đã tăng vọt, giữa lúc nhiều người tiêu dùng cảm thấy “tuyệt vọng” khi phải đối mặt với lạm phát cao kỷ lục trong nhiều thập kỷ.

An Bình

Bạn có thể quan tâm