Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn cầu thủ hứa hẹn tỏa sáng ở lần đầu dự EURO 2024

Cole Palmer, Florian Wirtz hay Rasmus Hojlund được đánh giá cao khi có lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất châu Âu cấp ĐTQG.

Dan sao lan dau EURO anh 1

Sau mùa giải 2023/24 chói sáng, Florian Wirtz được công nhận là “Cầu thủ hay nhất mùa” của Bundesliga. Ngôi sao người Đức góp 11 bàn và 11 kiến tạo sau 32 lần ra sân, giúp Bayer Leverkusen lần đầu tiên trong lịch sử giành đĩa bạc với thành tích bất bại. Với phong độ đang lên, Wirtz có thể là niềm hy vọng của tuyển Đức.

Dan sao lan dau EURO anh 2

Cuộc cạnh tranh trên hàng công diễn ra khốc liệt, song Cole Palmer có thể là vũ khí bí mật của tuyển Anh. Khép lại mùa giải 2023/24 cùng Chelsea, Palmer bỏ túi 25 bàn cùng 13 kiến tạo. Một thách tích rất ấn tượng đối với cầu thủ trẻ sinh năm 2002. Với những phẩm chất xuất sắc, Palmer có thể tỏa sáng ở Đức hè này.

Dan sao lan dau EURO anh 3

Dominik Szoboszlai lỡ hẹn với EURO 2020 do chấn thương. Giờ thì tiền vệ này sẵn sàng bước lên sân khấu lớn nhất và quyết tâm giúp tuyển Hungary làm nên chuyện. Thực tế, đội tuyển này chỉ thua một trận kể từ khi anh đeo tấm băng đội trưởng vào cuối năm 2022. Anh chính là niềm hy vọng cho đất nước của mình.

Dan sao lan dau EURO anh 4

Theo Goal, Federico Dimarco là một trong những hậu vệ trái hay nhất hiện nay. Khá bất ngờ khi cầu thủ này dự EURO 2024 khi đã 26 tuổi. Mùa vừa qua, anh góp dấu giày vào 14 bàn giúp Inter Milan vô địch Serie A. Dimarco hứa hẹn trở thành một trong những cầu thủ chủ chốt của tuyển Italy ở Đức.

Dan sao lan dau EURO anh 5

Alejandro Grimaldo chơi quá hay ở mùa giải vừa khép lại. Việc góp dấu giày vào 31 bàn trên mọi đấu trường là thành tích cực kỳ ấn tượng của hậu vệ cánh này. Anh có thể là mối đe dọa lớn của tuyển Tây Ban Nha mỗi khi lên tham gia tấn công.

Dan sao lan dau EURO anh 6

Rasmus Hojlund trải qua mùa giải thăng trầm với MU nhưng kịp ghi 16 bàn. Với tuyển Đan Mạch, tiền đạo 21 tuổi ghi tới 7 bàn sau 8 trận ở vòng loại EURO 2024. Một màn trình diễn tốt ở Đức có thể giúp Hojlund càng thêm tự tin, qua đó giúp sự nghiệp thăng hoa hơn.

Dan sao lan dau EURO anh 7

Benjamin Sesko kết thúc mùa 2023/24 với phong độ ấn tượng, khi ghi bàn trong 7 trận đấu liên tiếp, qua đó cán mốc 18 pha lập công tại Bundesliga. Khả năng làm tường, đóng góp vào lối chơi chung của mũi nhọn này chính là vũ khí nguy hiểm của tuyển Slovenia.

Dan sao lan dau EURO anh 8

Tuyển Georgia gây sốc khi đả bại Hy Lạp ở trận play-off và giành vé dự EURO 2024. Khvicha Kvaratskhelia chính là ngôi sao số một của đội tuyển "nhược tiểu" này. Việc Georgia có tạo bất ngờ ở EURO năm nay hay không phụ thuộc nhiều vào phong độ của Kvaratskhelia.

Dan sao lan dau EURO anh 9

Joao Neves hiện được định giá 100 triệu bảng. Sau khi bán Enzo Fernandez cho Chelsea, Benfica ngay lập tức phát hiện ra viên ngọc quý này. Tiền vệ trung tâm 19 tuổi sở hữu khả năng chuyền và đánh chặn tốt. Anh có đủ khả năng khẳng định giá trị trong đội hình đầy rẫy ngôi sao của tuyển Bồ Đào Nha.

Trường hợp đáng tiếc nhất của tuyển Đức

Aleksandar Pavlovic chia tay tuyển Đức ngay trước thềm EURO 2024 do viêm amidan.

Món quà bí mật của dàn WAGs tuyển Anh

Những cô vợ và bạn gái (WAGs) gửi món quà đặc biệt để động viên tinh thần tới các cầu thủ đội tuyển Anh trước trận mở màn EURO 2024.

Ngôi sao Hà Lan hủy kỳ nghỉ, tức tốc dự EURO

Tình thế thay đổi với Joshua Zirkzee sau khi Teun Koopmeiners dính chấn thương và sẽ vắng mặt ở EURO 2024.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm