Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao Hà Lan hủy kỳ nghỉ, tức tốc dự EURO

Tình thế thay đổi với Joshua Zirkzee sau khi Teun Koopmeiners dính chấn thương và sẽ vắng mặt ở EURO 2024.

Zirkzee là một trong những ngôi sao hay nhất Serie A 2023/24

Voetbal tiết lộ HLV Ronald Koeman đích thân gọi cho Zirkzee, đề nghị cầu thủ hội quân cùng tuyển Hà Lan ngay lập tức để chuẩn bị cho giải đấu tại Đức. Chân sút của Bologna đang trong kỳ nghỉ tại Miami (Mỹ) và đã đặt vé bay đến Đức sớm nhất có thể.

Zirkzee là một trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá Hà Lan mùa giải 2023/24, khi ghi 11 bàn và có 4 kiến tạo tại giải VĐQG Italy, giúp Bologna trở thành hiện tượng và lần đầu dự Champions League sau 6 thập niên.

Tuy nhiên, chân sút 22 tuổi không được HLV Koeman lựa chọn trong danh sách ban đầu của tuyển Hà Lan. Zirkzee dính chấn thương nhẹ trước khi HLV Koeman công bố danh sách sơ bộ.

Dẫu vậy, nhiều chuyên gia và người hâm mộ Hà Lan cảm thấy khó hiểu khi cựu HLV Barca không kiên nhẫn với ngôi sao trẻ tuổi này. Ở tuổi 22, Zirkzee đang là cái tên được săn đón ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Trong khi đó, những cái tên khác trên hàng tiền đạo "Cơn lốc màu da cam" như Depay hay Gakpo đều trải qua mùa giải không quá ấn tượng. Chỉ khi Koopmeiners dính chấn thương và không kịp bình phục, Koeman mới xem Zirkzee như phương án chữa cháy.

Với sự vắng mặt của Koopmeiners, tuyển Hà Lan mất hai tiền vệ quan trọng bậc nhất trong lối chơi trước thềm EURO 2024. Trước đó, thuyền trưởng tuyển Hà Lan xác nhận sẽ triệu tập gấp hậu vệ Ian Maatsen để thay thế Frenkie de Jong.

Tại EURO 2024, tuyển Hà Lan nằm ở bảng D cùng với Ba Lan, Pháp và Áo. Đoàn quân HLV Koeman sẽ lần lượt đối đầu với Ba Lan (16/6), Pháp (22/6) và Áo (25/6).

Theerathon khóc nức nở, muốn từ giã tuyển Thái Lan

Theerathon tiết lộ về khả năng chia tay tuyển Thái Lan sau khi kết thúc chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2026 châu Á.

Tân binh nhập tịch Indonesia gây ấn tượng

Calvin Verdonk được giới chuyên môn và người hâm mộ Indonesia khen ngợi sau màn trình diễn ở trận gặp Philippines hôm 11/6.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm