Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn cầu thủ hay nhất châu Âu mùa này

Theo thang điểm của SofaScore, Harry Kane có màn trình diễn nổi bật nhất ở top 5 giải châu Âu trong nửa đầu mùa 2023/24.

Dan cau thu hay nhat anh 1

Harry Kane được SofaScore chấm 8,10 điểm - cao hơn bất kỳ cầu thủ nào khác từ đầu mùa. Tuyển thủ Anh thăng hoa sau khi gia nhập Bayern Munich. Anh cán mốc 52 bàn thắng trong năm 2023. Sau 15 trận tại Bundesliga, Kane ghi 21 bàn - kỷ lục của giải. Với giá 95 triệu euro, cựu sao Tottenham là cầu thủ đắt nhất lịch sử Bundesliga.

Dan cau thu hay nhat anh 2

Jude Bellingham tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Dormtund, sau đó tiếp tục thăng hoa khi chuyển sang Real Madrid. Từ đầu mùa, cầu thủ người Anh đã ghi 17 bàn, có 5 kiến tạo sau 22 trận cho đội bóng Hoàng gia. Với số điểm 8,09, anh cho thấy mình xứng đáng từng xu.

Dan cau thu hay nhat anh 3
Không Lionel Messi và Neymar, Kylian Mbappe chiếm vị trí trung tâm tại sân Parc des Princes. Cầu thủ 25 tuổi giành 5 Chiếc giày vàng Ligue 1 liên tiếp và đang trên đà giành danh hiệu cá nhân thứ 6 mùa này. Anh có 18 bàn sau 16 trận ở Ligue 1, chỉ kém Kane trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu. 8,08 là số điểm của tuyển thủ Pháp.
Dan cau thu hay nhat anh 4
Leroy Sane chơi cực hay ở Bundeslia mùa này. Anh có 8 bàn, 8 kiến tạo sau 15 trận ra sân. Tuyển thủ Đức được chấm 8,01 điểm vì khả năng đóng góp quan trọng vào lối chơi chung của Bayern Munich.
Dan cau thu hay nhat anh 5

Cầu thủ người Tây Ban Nha là cái tên không thể thiếu trong cách vận hành chiến thuật của Pep Guardiola tại Man City. Mỗi khi Rodri vắng mặt, "The Citizens" thật sự gặp khó khăn. Với 7,88 điểm, Rodri là cầu thủ được chấm cao nhất ở Premier League.

Dan cau thu hay nhat anh 6

Serhou Guirassy là hiện tượng ở Bundesiga. Mùa trước, anh ghi trung bình 1 bàn mỗi trận. Lúc này, thành tích của chân sút người Guinea thậm chí còn tốt hơn, với 17 bàn chỉ sau 14 trận cho Stuttgart. Guirassy nhận được số điểm 7,86 cho màn trình diễn từ đầu mùa.

Dan cau thu hay nhat anh 7

Eric Garcia không thể trụ lại Barcelona và được mang cho Girona mượn ở mùa giải 2023/24. Trong màu áo mới, hậu vệ sinh năm 2001 thi đấu lột xác. Anh chơi hay, đặc biệt trong 2 chiến thắng trước Barca và Atletico Madrid, góp phần giúp Girona xếp thứ 2 ở La Liga. Garcia xứng đáng với số điểm 7,76.

Dan cau thu hay nhat anh 8

Mohamed Salah vẫn là trụ cột của Liverpool thời điểm này. 14 bàn, 8 lần dọn cỗ giúp chân sút người Ai Cập dẫn đầu danh sách Vua phá lưới lẫn kiến tạo ở Premier League 2023/24. Không ngạc nhiên khi SofaScore chấm Salah 7,76 điểm.

Dan cau thu hay nhat anh 9

Alex Grimaldo nổi lên là cầu thủ chạy cánh trái hay nhất châu Âu mùa này. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Barca có khả năng công thủ toàn diện. 9 bàn, 7 kiến tạo trên mọi đấu trường là bằng chứng rõ nét. 7,69 là điểm số của Grimaldo.

Dan cau thu hay nhat anh 10

Florian Wirtz là tiền vệ tấn công trẻ giàu triển vọng của bóng đá Đức. Anh là nhạc trưởng của đội hình Bayer Leverkusen chưa biết thua sau 25 trận đầu tiên trong mùa giải này. Wirtz chơi hay và được chấm 7,68 điểm.

Dan cau thu hay nhat anh 11

10 cầu thủ hay nhất trong top 5 giải châu Âu mùa này, theo SofaScore.

8 đội bóng gây thất vọng nhất châu Âu mùa này

MU, Newcastle United hay Napoli chơi không đúng kỳ vọng trong nửa đầu mùa 2023/24.

8 đội bóng gây bất ngờ nhất châu Âu mùa 2023/24

Girona, Bayer Leverkusen hay Aston Villa đang làm đảo lộn trật tự ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Đừng thần thánh hóa Ronaldo

Ngôi vị ghi bàn số một trong năm 2023 của Ronaldo không có nhiều giá trị khi đặt lên bàn cân với Harry Kane, Erling Haaland.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm