Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 đội bóng gây thất vọng nhất châu Âu mùa này

MU, Newcastle United hay Napoli chơi không đúng kỳ vọng trong nửa đầu mùa 2023/24.

10 doi gay that vong anh 1

Sau khi giành vị trí thứ 3 ở Premier League và vô địch Carabao Cup mùa trước, MU sa sút thấy rõ chỉ trong thời gian ngắn. Thầy trò HLV Erik ten Hag bị loại khỏi Champions League với vị trí bét bảng và đang đứng tận thứ 8 ở Premier League. Phong độ của "Quỷ đỏ" khá phập phù từ đầu mùa.

10 doi gay that vong anh 2

Mùa trước, Newcastle United lột xác ngoạn mục khi về đích thứ 4 ở Premier League và có suất dự Champions League. Tuy nhiên, "Chích chòe" không còn là chính mình. Họ thua 9/20 trận, đứng dưới cả MU ở Premier League. Tại Champions League, Newcastle cũng rời giải với vị trí bét bảng giống MU.

10 doi gay that vong anh 3

Chelsea thay tướng nhưng chưa đổi vận. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino tiếp tục thể hiện phong độ thiếu ổn định. Nửa mùa giải đã trôi qua, song đội chủ sân Stamford Bridge chưa thể vượt qua khỏi vị trí thứ 10 trên BXH Premier League.

10 doi gay that vong anh 4

Không còn nhận ra bộ mặt của Sevilla. Từng là đội bóng khó chịu bậc nhất La Liga, Sergio Ramos và đồng đội giờ đang ngụp lặn trong cuộc đua trụ hạng. Họ chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm.

10 doi gay that vong anh 5
Sau khi giành chức vô địch Serie A lịch sử, qua đó chấm dứt 33 năm chờ đợi, Napoli lúc này chật vật trong cuộc chiến cạnh tranh top 4. Napoli rơi xuống tận vị trí thứ 8, kém đội đầu bảng Inter Milan tới 17 điểm. Rất may CLB chủ sân Diego Armando Maradona vẫn vượt qua vòng bảng Champions League.
10 doi gay that vong anh 6

AS Roma cũng không đáp ứng được kỳ vọng. Thành tích của thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ ở mức trung bình. Giới chuyên môn đánh giá đội bóng thủ đô khó làm nên chuyện ở mùa giải này. Tại Europa League, Roma xếp thứ nhì dù rơi nằm ở bảng đấu dễ thở, qua đó phải tham dự trận play-off.

10 doi gay that vong anh 7
Union Berlin là hiện tượng ở Bundesliga mùa trước. Đội bóng có thời điểm cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch. Vị trí thứ 4 vào cuối mùa cùng suất dự Champions League là một thành công rực rỡ. Nhưng mùa này, Union Berlin tụt dốc không phanh. Họ chỉ giành được 2 điểm và đứng bét bảng ở Champions League. Tại đấu trường Bundesliga, Union Berlin cũng chỉ hơn nhóm rớt hạng 3 điểm.
10 doi gay that vong anh 8
Lyon từng là thế lực của bóng đá Pháp. Nhưng hiện tại, họ rơi vào cuộc chiến trụ hạng khi chỉ hơn khu vực nguy hiểm 2 điểm. Nếu không sớm cải thiện tình hình, CLB này hoàn toàn có nguy cơ phải rớt hạng.

Vụ Sancho rời MU gặp rắc rối

Chuyến bay dự kiến đưa Jadon Sancho sang Tây Ban Nha kiểm tra y tế bị hủy lịch sau khi quá trình đàm phán giữa các bên có vấn đề.

Khác biệt của chủ mới MU

Sir Jim Ratcliffe tập trung đưa MU lấy lại vị thế ở trong nước lẫn châu lục, mà không màng tới lợi nhuận.

Benzema và dàn tiền đạo có thể gia nhập MU

Karim Benzema, Roberto Firmino hay Timo Werner hoàn toàn có thể là phương án giúp giải quyết khâu ghi bàn cho MU.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm