Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn cầu thủ CLB Hà Nội tạo ra bộ khung ở U23 Việt Nam

Các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội như Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Hai Long nhiều khả năng chiếm suất đá chính trong đội hình U23 Việt Nam dự SEA Games 31.

cau thu clb ha noi o u23 viet nam anh 1

Về lý thuyết, Nguyễn Văn Toản (giữa) là thủ môn số một của U23 Việt Nam với kinh nghiệm thi đấu ở V.League và đang là tuyển thủ quốc gia. Tuy nhiên, anh vừa dính chấn thương trở lại sau chấn thương và phong độ vẫn còn là dấu hỏi. Trong khi đó, Quan Văn Chuẩn (phải) lại đang chơi ấn tượng với 3 trận thi đấu trọn vẹn ở Dubai Cup 2022. Nếu thủ môn trẻ của CLB Hà Nội bắt chính ở SEA Games 31, đó không phải là điều bất ngờ. Ảnh: VFF.

cau thu clb ha noi o u23 viet nam anh 2

U23 Việt Nam đóng góp 2 trung vệ cho đội tuyển ở loạt trận vòng loại World Cup 2022 cuối tháng 3 là Bùi Hoàng Việt Anh (trái) và Nguyễn Thanh Bình. Hai cầu thủ này gần như chắc chắn đá chính ở SEA Games 31. Trước đó, họ cũng sát cánh cùng nhau ở vòng loại U23 châu Á 2022. Với cá nhân Việt Anh, anh đang dần khẳng định được giá trị khi sắm vai trụ cột CLB Hà Nội và chơi tốt ở các cuộc đối đầu Oman, Nhật Bản khi khoác áo tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

cau thu clb ha noi o u23 viet nam anh 3

Vị trí còn lại trong bộ 3 trung vệ của U23 Việt Nam nhiều khả năng thuộc về Đặng Văn Tới. Anh nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các giải trẻ cho CLB Hà Nội. Ở Dubai Cup 2022, Văn Tới được quyền HLV trưởng Lee Young-jin tin tưởng giao cho tấm băng đội trưởng. Năm 2017, anh nằm trong danh sách cuối cùng dự vòng chung kết U20 World Cup cùng lứa Nguyễn Quang Hải, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh, nhưng vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương. Ảnh: VFF.

cau thu clb ha noi o u23 viet nam anh 4

Tuyển thủ quốc gia khác ở U23 Việt Nam là Lê Văn Xuân. Lúc này, anh không có nhiều đối thủ cạnh tranh nặng ký ở vị trí hậu vệ cánh trái. Tại vòng loại U23 châu Á 2022, Văn Xuân chơi ấn tượng và có bàn thắng vào lưới Đài Loan (Trung Quốc).

cau thu clb ha noi o u23 viet nam anh 5

HLV Park Hang-seo lẫn Lee Young-jin đều thử nghiệm khá nhiều ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong đó, Nguyễn Hai Long là người chơi nổi bật và ổn định. Ở vòng loại U23 châu Á 2022, anh có 2 pha kiến tạo quyết định để giúp U23 Việt Nam giành các chiến thắng tối thiểu trước Đài Loan (Trung Quốc) và Myanmar. Khi Hai Long có mặt trên sân, lối chơi của U23 Việt Nam mượt mà hơn. Ảnh: Minh Chiến.

cau thu clb ha noi o u23 viet nam anh 6

Lê Xuân Tú không có nhiều cơ hội thi đấu cho CLB Hà Nội, nhưng là cầu thủ quan trọng của U23 Việt Nam. Tiền đạo này được đánh giá có tốc độ, sức mạnh và đánh đầu tốt. Anh được HLV Park thường xuyên triệu tập lên U23 Việt Nam và thi đấu khá nhiều. Ảnh: Minh Chiến.

cau thu clb ha noi o u23 viet nam anh 7

Người thường xuyên đá cặp cùng Xuân Tú ở U23 Việt Nam là Trần Văn Đạt. Họ là bộ đôi tiền đạo được HLV Park sử dụng nhiều nhất ở vòng loại U23 châu Á 2022. Trong đó, Xuân Tú chơi cao hơn còn Văn Đạt lùi sâu để hỗ trợ các đồng đội phòng ngự cũng như triển khai bóng. Ngoài ra, Văn Đạt có thể thi đấu tốt ở 2 cánh lẫn vị trí hộ công.

cau thu clb ha noi o u23 viet nam anh 8

Ngoài ra, CLB Hà Nội còn có thể đóng góp thêm cầu thủ cho U23 Việt Nam ở SEA Games 31 nhờ suất cầu thủ trên 23 tuổi. Nguyễn Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng là 2 cái tên được cân nhắc bên cạnh Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: VFF.

Hố sâu ngăn cách tuyển Việt Nam trước Nhật Bản

Tối 29/3, hành trình vòng loại thứ ba World Cup 2022 của tuyển Việt Nam khép lại bằng trận hòa khó tin trước đội chủ nhà Nhật Bản.

Bài học cho bóng đá Việt Nam trong giấc mơ World Cup

10 trận đấu ở vòng loại thứ 3 cho thấy bóng đá Việt Nam còn cách World Cup một chặng đường rất xa, nhưng nếu cứ đi bằng sự nhẫn nại và không ngừng học hỏi, sẽ có ngày đến đích.

Cổ động viên TP.HCM: 'U23 Việt Nam làm được điều phi thường' Tối 27/2, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam có mặt tại TP.HCM để dự lễ mừng công sau hành trình tuyệt vời và giành chức vô địch U23 Đông Nam Á.

Vì sao HLV Park cần Tiến Linh cho SEA Games 31?

Kết quả Dubai Cup 2022 cho thấy U23 Việt Nam đang thiếu một chân sút đẳng cấp để bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 31 trên sân nhà.

Cơ hội nào cho các cầu thủ U23 ở tuyển Việt Nam?

Những ca chấn thương, mắc Covid-19 khiến tuyển Việt Nam nhận tổn thất lực lượng nhưng cũng mở ra cơ hội làm mới đội hình dành cho HLV Park Hang-seo.

Leicester co HLV moi hinh anh

Leicester có HLV mới

0

"Bầy cáo" bổ nhiệm ông Steve Cooper làm thuyền trưởng mới đội bóng, thay cho người tiền nhiệm Enzo Maresca vừa rời đi hồi đầu tháng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm