Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Dàn ca sĩ trẻ hứa hẹn bùng nổ ở Vpop 2023

Grey D, Pháo, Myra Trần được kỳ vọng là tương lai của Vpop. Họ đang lên nhiều kế hoạch để sẵn sàng bùng nổ trong năm 2023.

Grey D, Pháo, Myra Trần hay Bảo Uyên là những ca sĩ thuộc thế hệ Z và có những dấu ấn trong giới âm nhạc. Với tuổi trẻ, năng lượng tích cực, nhiệt huyết và màu sắc âm nhạc khác biệt, những ca sĩ kể trên được kỳ vọng làm nên chuyện ở giới âm nhạc năm 2023.

Nhân dịp đầu năm mới, các ca sĩ trẻ chia sẻ về cuộc sống ngày Tết Nguyên đán cũng như kỳ vọng phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Grey D

2022 đánh dấu việc Grey D (tên thật Đoàn Thế Lân) kết thúc hoạt động nhóm cùng Monstar và bắt đầu sự nghiệp solo. Màn tái ra mắt với ca khúc dự báo thời tiết hôm nay mưa của Grey D cho thấy khả năng sáng tác, phối khí của giọng ca trẻ.

Cựu thành viên nhóm Monstar tâm sự 2022 là năm anh học hỏi được nhiều điều. Giọng ca sinh năm 2000 nói anh hài lòng vì được trở lại với âm nhạc và nhận sự ủng hộ từ khán giả. Sự yêu thương khán giả dành cho Grey D chính là động lực để anh cố gắng hơn trong năm mới.

Khi được hỏi về mong ước và mục tiêu năm mới, Grey D trả lời anh hy vọng cả gia đình có nhiều sức khỏe và tiếp tục ở bên nhau.

“Tôi muốn hoàn thành các demo từng hát vu vơ trên mạng xã hội để tiếp tục dành tặng khán giả những ca khúc mới. Tôi luôn muốn học hỏi thật nhiều và sản xuất những sản phẩm âm nhạc mới. Tôi nghĩ, các bạn nghệ sĩ hiện giờ ai cũng có cá tính và dấu ấn riêng. Do đó, chỉ cần là chính mình, tôi nghĩ bản thân đã đủ khác biệt ở thị trường âm nhạc rồi. Tôi sẽ rất biết ơn nếu mọi người ủng hộ cá tính nghệ sĩ của tôi”, Grey D nói với Zing.

Pháo

Chia sẻ với Zing, Pháo (tên thật Nguyễn Diệu Huyền) cho biết đây là năm đầu tiên cô được đi chơi với người yêu là rapper Tez và bạn bè vào 30 tháng Chạp. Những năm trước, vì còn nhỏ tuổi nên nữ rapper luôn đi cùng gia đình. Do đó, năm nay cô rất háo hức khi được cùng bạn bè đón Giao thừa, xem pháo hoa để chào đón năm mới. Sau đó, cô cùng gia đình về quê Tuyên Quang đón Tết Quý Mão.

Khi được hỏi về kế hoạch năm mới, rapper sinh năm 2003 trả lời: “Ngoài việc tham gia các chương trình truyền hình, năm nay, tôi ra mắt một EP gồm 4 bài hát. Ngoài ra, tôi phát hành một MV để đánh dấu chặng đường 4 năm đầy cố gắng để theo đuổi ước mơ của bản thân. Tôi hy vọng 2023 là một năm bùng nổ”.

Tet Nguyen dan anh 3

Pháo được mong đợi bùng nổ hơn trong năm 2023.

Nổi tiếng từ hit Hai phút hơn sau đó tham gia King of Rap, Pháo nhanh chóng trở thành một trong những rapper nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, nữ rapper thừa nhận 2022 cô không có nhiều hoạt động. Thay vào đó, Pháo có thêm nhiều người bạn và được hợp tác với những đồng nghiệp nổi tiếng. Do đó, năm 2023, cô mong ước khán giả đón nhận tất cả ca khúc cô ra mắt.

“Sản phẩm mới thể hiện sự thay đổi, trưởng thành của Pháo. Tôi hy vọng khán giả sẽ thấy được Pháo năm 20 tuổi khác biệt như thế nào so với cách đây 4 năm khi tôi chập chững vào nghề”, Pháo nói thêm.

Myra Trần

Myra Trần (Trần Minh Như) được yêu mến và nổi tiếng sau khi tham gia Ca sĩ mặt nạ phát sóng năm 2022. Những ngày cuối năm Nhâm Dần và đầu năm Kỷ Mão, Myra Trần chạy show từ Mỹ tới Việt Nam để đáp lại tình cảm của khán giả.

“Thời gian qua, tôi không chỉ có được tình cảm của khán giả mà còn nhận ra nhiều thứ. Tôi biết được cách đưa câu chuyện và cảm xúc của bản thân vào các ca khúc. Trước đó, tôi chủ yếu ở Mỹ và nghe rất nhiều bài hát của các bạn ca sĩ gen Z. Tất cả điều đó giúp tôi cảm thấy bớt tự ti hơn”, Myra Trần nói.

Nói về định hướng nghề nghiệp, Myra Trần cho biết cô muốn dung hòa giữa cái tôi cá nhân và tiết chế, lồng ghép cảm xúc để dễ dàng chạm tới khán giả.

“Hiện giờ khi trình diễn bất cứ bài hát nào, điều tôi nghĩ tới đầu tiên là suy nghĩ của khán giả. Tôi cố gắng yêu ca khúc, khán giả và người đã giao bài hát đó cho tôi. Tôi nghĩ mình nên trải lòng yêu thương vào bài hát. Như vậy, khán giả mới cảm nhận được thông điệp cũng như cảm xúc của tác giả lẫn người thể hiện”, nữ ca sĩ sinh năm 1999 nói.

Nhóm nhạc DREAMeR

DREAMeR gồm các thành viên thuộc gen Z là Phí Phương Anh, RIN9, MiiNa, Bảo Uyên. Trong đó, em út MiiNa (tên thật Phan Lê Mi) sinh năm 2002. Điều đặc biệt của DREAMeR là ngoài hoạt động nhóm, các thành viên cũng phát triển dự án solo.

Trong năm 2022, Phí Phương Anh là thành viên có khối lượng công việc nhiều nhất. Cô cho biết bản thân thấy may mắn được khán giả đón nhận với 2 ca khúc Buồn không thể buôngPháo hoa.

Với năm 2023 và dự đoán về tình hình khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhóm nhạc DREAMeR đưa ra hướng đi mới để phù hợp với bối cảnh. Thay vì đầu tư MV mới có mức kinh phí khủng, DREAMeR cố gắng cân đo đong đếm để làm sao tiết kiệm nhất có thể và vượt qua thời kỳ khủng hoảng.

Nhóm tập trung vào âm nhạc, lấy âm nhạc làm giá trị cốt lõi, thay vì đầu tư các MV hoành tráng như trước đây. Cá nhân thành viên sinh năm 1999 Bảo Uyên tiếp tục đi theo dòng nhạc pop, ballad và cố gắng cho ra những sản phẩm chỉn chu nhất trong năm 2023.

Nếu dịch bệnh không quay trở lại, DREAMeR hy vọng đạt mức tăng trưởng tăng 50% so với năm 2022.

4 cuốn sách nên đọc để hiểu hơn về Tết Nguyên đán

Qua những trang sách, bạn đọc sẽ có thêm hiểu biết về hoạt động, phong tục truyền thống cũng như suy nghĩ của người dân về ngày Tết Việt Nam. Trong đó, Tết Việt Nam xưa được PGS Nguyễn Mạnh Hùng (Viện Nghiên cứu Việt Nam học) sưu tầm và lưu giữ trong nhiều năm qua.

Cuốn sách tập hợp bài viết của nhiều học giả như Nguyễn Văn Vĩnh, Phạm Quỳnh, Trần Văn Giáp, Paul Boudet, Jean Marquet, Georges Pisier, Nguyễn Tiến Lãng, Mạnh Quỳnh…

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm