Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân buôn chợ mạng kiếm chục triệu sau đợt nóng nhờ áo chống nắng nam

Nhu cầu áo chống nắng của nhóm khách hàng tăng mạnh trong đợt nắng nóng vừa qua tại miền Bắc đã khiến nhiều cửa hàng chuyển hẳn sang kinh doanh loại mặt hàng này.

Dạo quanh chợ mạng, không khó để bắt gặp nhiều tài khoản chuyên bán áo chống nắng cho nam giới. Sau đợt nắng nóng kỷ lục kéo dài tại miền Bắc, nhu cầu mua áo chống nắng đã không dừng lại ở chị em phụ nữ.

Tài khoản "áo chống nắng *** **** ****" trên Facebook chia sẻ trong những ngày nắng nóng vừa qua, cửa hàng bán được mỗi ngày trên 20 áo chống nắng nam giới, tăng đột biến so với nhiều tháng trước đó.

ao chong nang nam hut khach mua anh 1
Áo chống nắng cho nam giới đa dạng từ mẫu mã đến giá cả thu hút người mua trên các chợ mạng.S****.vn.

Tài khoản này bày bán đa dạng các loại áo chống nắng cho nam giới, giá cả dao động từ 170.000 tới 700.000 đồng tùy mẫu mã, chất lượng và nguồn gốc. Các loại áo xuất xứ Việt Nam và Trung Quốc giá rẻ hơn các mẫu nhập khẩu từ Nhật Bản tới 300.000-400.000 đồng.

"Mình mới mở thêm tài khoản bán chuyên áo chống nắng cho nam giới nên cũng bất ngờ vì hàng tiêu thụ tốt, một người bạn trong nghề có khuyên nên kinh doanh loại này (áo chống nắng nam - PV) nhưng mình cũng không ngờ bán chạy vì nghĩ chỉ nữ giới mới quan tâm tới việc chống nắng", chủ tài khoản trên chia sẻ.

Cũng theo chủ tài khoản này, khách hàng chủ yếu là giới shipper và tài xế Uber, Grab chạy xe máy. "Có nhiều khách là dân ship hàng còn mua chục chiếc một lần cho anh em đồng nghiệp nên đợt vừa qua hàng bán rất dễ", anh này nói thêm.

Một chủ cửa hàng khác trên mạng xã hội cũng chia sẻ chỉ sau 5 ngày nắng nóng, doanh từ áo chống nắng nam đã được vài chục triệu đồng. "Hàng bán theo mùa dạng này phải tranh thủ trước khi hết nắng nóng nên giờ chị dồn sức chỉ bán áo chống nắng, mà áo nam bán được ngang ngửa áo nữ chứng tỏ anh em giờ cũng bắt đầu đỏm dáng sợ đen da", chủ hàng cho hay.

Trên các trang thương mại điện tử (TMĐT) lớn những ngày gần đây, nhờ thời tiết nắng nóng kéo dài cùng chương trình giảm giá thường xuyên, áo chống nắng nam đã lọt vào nhóm những mặt hàng có sức mua tốt.

ao chong nang nam hut khach mua anh 2
Loại áo chống nắng mặc lót bên trong hoặc tay áo rời chống nắng được nhiều tài xế UberMoto và Grab Bike lựa chọn vì vẫn mặc được áo hãng bên ngoài. Ảnh: Facebook "áo chống nắng *** **** ****" .

Loại áo được nhiều khách hàng lựa chọn là áo chống nắng ôm sát người để mặc lót bên trong hoặc áo khoác chống nắng chất liệu nhẹ, được quảng cáo chống được cả mưa, bụi và tia UV.

Anh Q. Toàn, shipper thuộc một nhóm ship lớn ở Hà Nội chia sẻ, mùa nắng năm ngoái do chủ quan nghĩ chống nắng là việc của phụ nữ, lại mới vào nghề ship nên không ngờ đi đường nắng lại rát đến thế. "Chỉ sau một tháng hè đi ship không chống nắng mà mình đen đi nhiều tới nỗi người thân không nhận ra, nhiều hôm đi làm về tắm mà rát hết cánh tay vì cháy nắng". 

Anh Toàn quyết định mua áo mặc lót chống nắng giá 700.000 của Nhật thay cho việc dùng áo sơ mi cũ vì "nghe người thân nói dùng loại này chống được tia gì đó gây ung thư da. Đen thì mình không lo, chỉ lo ung thư da vì mình đi đường toàn vào giờ nắng nhất".

Giống anh Toàn, Anh V. Tuấn hiện là tài xế Grab Bike cũng phải chi tiền sắm một chiếc áo lót chống nắng vì "áo của hãng vẫn phải mặc ra ngoài để khách dễ nhận biết nên không dùng loại áo khoác chống nắng dù rẻ hơn".

Anh cũng chia sẻ: "Loại này mặc nhẹ mà mát nên rất thoải mái. Lúc đầu mình cũng thấy đàn ông mặc áo chống nắng nghe có phần kém nam tính nhưng đi đường 2 ngày nắng to cháy nắng rát hai cánh tay nên đành chi tiền 'đầu tư'".

Hà Nội nóng 40 độ C: Điều hòa cũ giá 2-3 triệu đồng 'đắt như tôm tươi'

Tại các cửa hàng điện lạnh, lượng người tìm mua điều hòa cũ tăng đột biến. Trên các trang mua bán điều hòa cũ, người bán không kịp trả lời khách hàng.




Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm