Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân bày tỏ bức xúc với tân Chủ tịch Hà Nội

Chưa thỏa mãn với phần trả lời của ông Nguyễn Đức Chung, nhiều người nán lại sau buổi tiếp xúc cử tri sáng nay để bày tỏ với vị tân Chủ tịch UBND Hà Nội.

10h20 sáng 14/12, kết thúc buổi tiếp xúc của đại diện đoàn đại biểu Quốc hội TP tại quận Nam Từ Liêm, nhiều cử tri đã vây quanh tân Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung để bày tỏ những bức xúc. Họ là những người chưa có điều kiện phát biểu trong hội nghị.

Đây là lần tiếp xúc cử tri đầu tiên của ông Chung trên cương vị mới.

Nhiều người cho biết họ đã nhiều lần khiếu kiện, thậm chí lên gặp mặt lãnh đạo các quận huyện, sở ngành nhưng không thành công. Vì vậy, lần này phải gặp bằng được vị tân Chủ tịch UBND TP để đưa đơn thư, chứng cứ. 

Dừng lại khoảng 10 phút để trao đổi, chia sẻ với các cử tri, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, các kiến nghị sẽ được tổ thư ký của Hội nghị ghi nhận để chuyển tới Đoàn ĐBQH Hà Nội.

Ngay sau đó ông Chung rời hội trường còn tổ thư ký tiếp tục ở lại để tiếp nhận đơn thư của người dân.

Tân chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung sau buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Công Khanh.

Trước đó, bắt đầu lúc 8h, nhưng tới 8h20 hội trường mới được lấp đầy chỗ trống. Không chỉ có người dân quận Nam Từ Liêm mà còn nhiều cử tri quận như Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng cũng tới dự.

Sau khi ĐBQH Đinh Xuân Thảo báo cáo về nội dung kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, trong vòng một giờ đồng hồ, gần 20 cử tri đã 32 câu hỏi với với đại diện đoàn ĐBQH Hà Nội.

9h50 ông Nguyễn Đức Chung thay mặt đoàn trao đổi về những vấn đề được nêu ra.

Dành hơn 30 phút để lần lượt điểm lại ý kiến mà cử tri nêu, tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia 17 vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương và 15 vấn đề thuộc thẩm quyền của Hà Nội. Ông Chung hứa sẽ chuyển tải những ý kiến này tới Quốc hội, Chính phủ và UBND TP.

Theo ông Chung những vấn đề cử tri nêu không chỉ là vấn đề bức xúc của người dân tại địa bàn mà của cả nước như ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm...

Ông dành thời gian trả lời hai trong số nhiều câu hỏi thuộc thẩm quyền của UBND TP. Theo đó, ông khẳng định sẽ đôn đốc để công tác phòng cháy tại các chung cư trên địa bàn thành phố bài bản và hiệu quả hơn.

Liên quan tới hình ảnh mà cử tri nêu về việc công an "dẹp" người bán hàng rong trên vỉa hè lòng đường, Chủ tịch Hà Nội, người vẫn kiêm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công an TP, thừa nhận, hình ảnh cảnh sát có hành vi truy thu của người bán hàng rong, dẫn đến việc giằng co là chưa đẹp.

"Chúng tôi có cảm nhận và nhận thức được vấn đề này. Chúng tôi cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của cử tri và đã báo cáo lãnh đạo UBND TP và Bộ Công an thực hiện việc tuần tra bằng xe đạp thay cho việc ngồi trên ôtô" - ông Chung nói.

Theo thiếu tướng Chung, việc cảnh sát tuần tra bằng xe đạp sẽ nhắc nhở người dân tốt hơn, đi vào ngõ xóm nhỏ nhiều hơn, gần gũi người dân hơn.

Về những câu hỏi, ý kiến còn lại thuộc thẩm quyền, ông hứa tiếp thu nghiêm túc và sẽ sớm trả lời.

"Tôi phấn khởi khi nhận được bó hoa tươi thắm từ các cử tri đã có tình cảm dành cho tôi. Với cương vị của mình, tôi hứa sẽ cố gắng hết sức để làm việc tốt cho TP" - tân Chủ tịch UBND Hà Nội kết thúc phần trả lời của mình.

'Tôi ưu tiên xây dựng bộ máy hành chính chuyên nghiệp'

Ngay sau khi đắc cử Chủ tịch UBND Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung nhiều lần hứa quyết tâm thực hiện tốt cương vị mới, xứng đáng vào lòng tin của đại biểu và nhân dân thủ đô.

 


Công Khanh

Bạn có thể quan tâm