Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tướng Chung được giới thiệu làm Chủ tịch Hà Nội

"Sau Đại hội, đồng chí Chung sẽ được giới thiệu ứng cử đảm nhiệm chức danh Chủ tịch UBND Hà Nội", Phó bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trả lời câu hỏi của Zing.vn, sáng nay.

Sáng 3/11, Thành ủy Hà Nội đã họp thông báo kết quả Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, với sự tham dự của 4 phó bí thư. 

Nhận được nhiều câu từ báo giới, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung chia sẻ, ông rất vinh dự khi được tín nhiệm bầu làm Phó bí thư Thành ủy. 

"Sự tín nhiệm của người dân đã ủng hộ tôi trong những năm qua trên các cương vị khác nhau trong ngành công an. Và đó chính là những thuận lợi to lớn nhất đối với tôi trong thời gian tới", ông nói.

Giám đốc Công an thành phố cũng nhấn mạnh: "Với cương vị mới, ai cũng có những khó khăn nhưng tôi tin, với sự thuận lợi cơ bản là lòng tin và sự tín nhiệm sẽ giúp chúng tôi vượt qua”.

Tướng Chung chia sẻ sau khi được bầu làm Phó bí thư Hà Nội "Với cương vị mới, ai cũng có những khó khăn nhưng tôi tin, với sự thuận lợi cơ bản là lòng tin và sự tín nhiệm sẽ giúp chúng tôi vượt qua” - ông Chung nói.

Theo ông Chung, Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ khóa XVI nêu rất rõ 3 khâu đột phá, trong đó có một nội dung về tiếp tục cải cách hành chính, tạo bước chuyển biến mạnh về kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân. 

Vì thế, Đảng bộ và toàn thành phố phải tập trung xây dựng kế hoạch cụ thể, đưa nghị quyết vào cuộc sống, xây dựng nền hành chính vì nhân dân phục như yêu cầu và kỳ vọng của người dân. 

“Đây là nhiệm vụ không chỉ của riêng tôi mà của tất cả Đảng bộ Thành phố Hà Nội, Thành ủy và Ban Thường trực Thành ủy sẽ triển khai trong nhiệm kỳ mới”, ông nói.

Trả lời câu hỏi của Zing.vn, ông Đào Đức Toàn - Phó bí thư, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy cho biết, vị trí Bí thư Thành ủy sẽ do Bộ Chính trị phân công sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Bà Ngô Thị Thanh Hằng là Phó bí thư thường trực, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc là Phó bí thư, Chủ tịch HĐND thành phố. 

“Đồng chí Nguyễn Đức Chung là Phó bí thư và sau Đại hội này sẽ được giới thiệu ứng cử đảm nhiệm chức danh Chủ tịch UBND Hà Nội. Và tôi trực tiếp là Phó bí thư phụ trách công tác xây dựng Đảng” - ông Toàn nói.

Họp báo giới thiệu tướng Chung làm Chủ tịch Hà Nội Sau Đại hội Đảng bộ, Hà Nội sẽ được giới thiệu thiếu tướng Nguyễn Đức Chung ứng cử đảm nhiệm chức danh Chủ tịch UBND thành phố.

Trước đó, phát biểu tại phiên bế mạc sáng 3/11, thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ TP Khoá XVI, bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thường trực Thành uỷ nhấn mạnh, Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới nhận thức về sâu sắc về sự tin tưởng của Đại hội, của Đảng bộ và nhân dân thủ đô. 

"Song điều đó cũng đặt ra nhiệm vụ rất lớn trước yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao đối với Ban chấp hành khoá mới trong thực hiện trọng trách lãnh đạo điều hành Đảng bộ lớn nhất cả nước và có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng", bà Hằng cho hay.

Diễn ra trong 4 ngày, Đại hội Đảng bộ Hà Nội khóa XVI đã bầu ra Ban chấp hành 74 người (còn khuyết 2 người), Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra. Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị được phân công phụ trách Đảng bộ TP cho tới lúc Bộ Chính trị quyết định được nhân sự Bí thư Hà Nội nhiệm kỳ mới.

Ông Toàn cho biết, tiến độ, thời gian thực hiện phân công các Phó bí thư Thành ủy Hà Nội được tổ chức theo Điều lệ Đảng, Luật Tổ chức HĐND và UBND.

Theo lộ trình, chức danh Chủ tịch UBND Hà Nội sẽ được kiện toàn tại kỳ họp HĐND Hà Nội gần nhất, được tổ chức ngay sau kỳ họp Quốc hội đang diễn ra và kết thúc vào ngày 28/11 tới.

Hà Nội ra mắt thế hệ lãnh đạo mới

Sáng 3/11, Đại hội Đảng bộ Hà Nội bế mạc với lễ ra mắt của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng bộ Thành ủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung làm Phó bí thư Hà Nội

Ban chấp hành khóa mới đã bầu 4 Phó bí thư là bà Ngô Thị Thanh Hằng, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, ông Đào Đức Toàn và ông Nguyễn Đức Chung.

Công Khanh - Clip: Phạm Duy

Bạn có thể quan tâm