Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Phạm Quang Nghị phụ trách Đảng bộ Hà Nội

Trong thời gian đợi Bộ Chính trị phân công Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, sẽ phụ trách Đảng bộ TP.

Trưa 2/11, ông Nguyễn Văn Phong, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho hay, trong thời gian chờ Bộ Chính trị phân công Bí thư Thành ủy Hà Nội,  theo quyết định của Bộ Chính trị, ông Phạm Quang Nghị phụ trách Đảng bộ thành phố.

"Đây là những công việc thuộc về điều lệ, nguyên tắc của Đảng và không có vấn đề gì khác biệt và đặc biệt", ông Nguyễn Văn Phong nói.

Trong thời gian đợi Bộ Chính trị phân công Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị sẽ
Ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị phụ trách Đảng bộ TP Hà Nội. Ảnh: Tiến Tuấn.

Theo ông Phong, việc điều điều hành Đảng bộ Hà Nội sẽ do Ban Chấp hành và tập thể Thường trực Thành ủy đảm nhiệm. Bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó bí thư thường trực sẽ điều hành công việc của Thành ủy.

Về câu hỏi, "So với cơ cấu dự kiến, kết quả bầu của Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội có gì khác biệt?", Phó  trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho hay, danh sách 85 người được đưa vào bầu cử Ban chấp hành đã được chuẩn bị theo đúng quy trình, nguyên tắc và hướng dẫn của Trung ương và họ đều đủ tiêu chuẩn. 

"Kết quả 74 người trúng cử BCH đều đảm bảo tiêu chuẩn và đáp ứng được yêu cầu", ông Phong nói.

Ngày 1/11, Đại hội Đảng bộ Hà Nội đã bầu xong Ban chấp hành nhiệm kỳ 2016-2020. Danh sách chính thức sẽ được công bố vào chiều 2/11.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung làm Phó bí thư Hà Nội

Ban chấp hành khóa mới đã bầu 4 Phó bí thư là bà Ngô Thị Thanh Hằng, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, ông Đào Đức Toàn và ông Nguyễn Đức Chung.

Công Khanh - Nguyễn Hưng

Bạn có thể quan tâm