Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tướng Chung đắc cử Chủ tịch UBND Hà Nội

9h45 sáng nay, với gần 95% phiếu tán thành, Giám đốc Công an thành phố Nguyễn Đức Chung (48 tuổi) đã trở thành tân Chủ tịch UBND Hà Nội.

Sau phần họp kín chừng 20 phút, 9h45 sáng 4/12, các đại biểu HĐND lần lượt bỏ phiếu. Việc kiểm phiếu diễn ra trong 15 phút.

Tướng Chung đắc cử vị trí Chủ tịch UBND Hà Nội với số phiếu tán thành cao. Ảnh: Công Khanh.

Kết quả, 87/89 đại biểu tham gia bỏ phiếu (tổng số đại biểu HĐND là 92) nhất trí bầu ông Nguyễn Đức Chung, Phó bí thư Thành ủy vào vị trí Chủ tịch UBND Hà Nội (tỷ lệ gần 95%).

Toàn bộ đại biểu có mặt ở hội trường cũng nhất trí thông qua nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử.

Nguyên Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo sau đó đã có phát biểu chúc mừng ông Nguyễn Đức Chung. Theo ông Thảo, việc ông xin thôi chức là xuất phát từ trách nhiệm cá nhân đối với yêu cầu, nhiệm vụ của thành phố; đồng thời được thực hiện theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Ông Thảo đánh giá, tân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung là cán bộ trẻ, có năng lực, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; là anh hùng lực lượng vũ trang, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thủ đô và cả nước. Ông Chung luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo, quyết liệt, quyết đoán.

Theo ông Thảo, đó là những tiền đề quan trọng, cùng với sự tín nhiệm và giúp đỡ của đại biểu HĐND, của cử tri và nhân dân, ông Chung sẽ thực hiện tốt trọng trách trên cương vị mới được giao.

Ông Thảo mong đội ngũ cán bộ mới phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của UBND thành phố, thúc đẩy phát triển thủ đô nhanh và bền vững. 

Hiện, UBND Hà Nội có 6 phó chủ tịch gồm các ông: Vũ Hồng Khanh (56 tuổi), Lê Hồng Sơn (51 tuổi), Nguyễn Văn Sửu (54 tuổi), Nguyễn Ngọc Tuấn (49 tuổi), Nguyễn Quốc Hùng (54 tuổi) và Trần Xuân Việt (58 tuổi).

Theo HĐND thành phố, kỳ họp lần này chỉ bầu chức danh Chủ tịch UBND, không bầu Phó chủ tịch.

Tháng 11 năm nay, khi được bầu làm Phó bí thư Thành ủy, ông Chung đã khẳng định: "Sự tín nhiệm của người dân đã ủng hộ tôi trong những năm qua trên các cương vị khác nhau trong ngành công an. Đó chính là những thuận lợi to lớn nhất đối với tôi trong thời gian tới"

Ông Nguyễn Đức Chung sinh ngày 3/8/1967 ở xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Ông Chung được Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội khóa XVI nhiệm kỳ 2015-2020 bầu giữ chức vụ Phó bí thư Thành ủy Hà Nội từ đầu tháng 11.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung là tiến sĩ luật, đại biểu Quốc hội. Ông được bổ nhiệm Phó giám đốc Công an thành phố tháng 9/2010, Giám đốc Công an vào tháng 9/2012 và được phong thiếu tướng tháng 7/2013.

'Hà Nội cần một nhạc trưởng trẻ, năng động'

Một ngày trước khi bỏ phiếu bầu tân Chủ tịch thành phố (4/12), nhiều cựu quan chức, đại biểu Hà Nội đã chia sẻ với Zing.vn băn khoăn, kỳ vọng về vị lãnh đạo mới của thủ đô.

Tướng Chung được giới thiệu làm Chủ tịch Hà Nội

"Sau Đại hội, đồng chí Chung sẽ được giới thiệu ứng cử đảm nhiệm chức danh Chủ tịch UBND Hà Nội", Phó bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trả lời câu hỏi của Zing.vn, sáng nay.






Công Khanh - Nguyễn Hưng

Clip: Phạm Duy

Bạn có thể quan tâm