Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tôi ưu tiên xây dựng bộ máy hành chính chuyên nghiệp'

Ngay sau khi đắc cử Chủ tịch UBND Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung nhiều lần hứa quyết tâm thực hiện tốt cương vị mới, xứng đáng vào lòng tin của đại biểu và nhân dân thủ đô.

Tân Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Công Khanh.

"Sự tín nhiệm, lòng tin của các đồng chí, sự ủng hộ của người dân thủ đô là vinh dự, động lực, cổ vũ khích lệ giúp hoàn thành, cũng là trọng trách nặng nề thời gian tới", ông Nguyễn Đức Chung nói.

Là người đứng đầu UBND thành phố, ông Chung hứa trân trọng học tập, kế thừa kinh nghiệm của các thế hệ tiền nhiệm, hết lòng giúp sức cùng tập thể UBND phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, sự ủng hộ của toàn dân vào phát triển thủ đô.

"Tôi sẽ hết lòng phục vụ nhân dân, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của dân; đổi mới toàn diện công tác, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình hành động của UBND thành phố", ông Chung phát biểu trước toàn thể đại biểu HĐND Hà Nội.

Tân Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung gặp gỡ báo chí sau khi đắc cử. Ảnh: Công Khanh.

Xác định Hà Nội có vị trí đặc biệt với cả nước, tướng Chung nêu rõ, "đáp ứng yêu cầu, mong muốn của người dân thủ đô về một cuộc sống tốt đẹp hơn chính là mục tiêu phấn đấu của lãnh đạo UBND thành phố và cá nhân tôi".

Theo đó, người dân thủ đô muốn sống, làm việc vui chơi môi trường xã hội trật tự an toàn hơn, có công việc ổn định hơn, thu nhập ngày càng cao hơn, các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe ở trình độ cao hơn, các điều kiện sống thoải mái hơn. Người dân thủ đô mong muốn con cái họ sinh ra, lớn lên khỏe mạnh, đều được đi học với một nền giáo dục tốt hơn, lớn lên có công ăn việc làm, thu nhập ổn định, có cuộc sống vui vẻ hơn. Người dân luôn mong muốn thủ đô được xanh, sạch, đẹp hơn.

Để hoàn thành trọng trách được giao, tướng Chung cam kết, ông và các thành viên UBND sẽ hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời chấp hành, thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của trung ương, thành ủy, triển khai có hiệu quả các nghị quyết của HĐND, chịu sự giám sát của vị đại biểu, cử tri và nhân dân, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể.

"Tôi tin tưởng và trông cậy vào sự ủng hộ, cộng tác chặt chẽ của các thành viên ủy ban, của chính quyền các cấp, đặc biệt trân trọng đặt niềm tin vào hoạt động giám sát, phối hợp, ủng hộ của HĐND, của Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể nhân dân, các tổ chức xã hội, các hội nghề nghiệp, các cơ quan thông tin đại chúng", ông Chung nói.

Tân Chủ tịch UBND Hà Nội cũng dành lời cảm ơn với các vị lãnh đạo tiền nhiệm, cá nhân nguyên Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo và nguyên Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị, cùng với lãnh đạo trung ương, các bộ, ban ngành, đã quan tâm, đào tạo, vun đắp, tiếp tục tin tưởng giao nhiệm vụ mới.

Tân Chủ tịch Hà Nội: Tôi cần thời gian

Nhận được hàng loạt câu hỏi trong buổi tiếp xúc báo chí ngay sau khi nhậm chức, tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chưa trả lời cụ thể câu hỏi nào. Ông Chung hứa sẽ trả lời từng câu hỏi và sẽ gửi tới từng phóng viên qua hộp thư.

“Cá nhân tôi hay bất cứ ai khi được nhận và giao nhiệm vụ mới đều phấn khởi, phấn chấn. Tôi chân thành cám ơn các đồng chí phóng viên đã quan tâm các vấn đề nóng hổi, bức xúc hiện nay của thành phố. Không chỉ riêng phóng viên mà người dân thủ đô đều mong muốn câu trả lời này. Tuy nhiên, khi nhận nhiệm vụ mới tôi cần thời gian” – ông Chung nói.

Chủ tịch UBND Hà Nội cho hay, trước tiên ông nhận bàn giao công việc và cùng các đồng chí trong tập thể UBND để nắm bắt các vấn đề để giải quyết từng việc một trên cơ sở giải quyết chắc chắn, giải quyết triệt để.

“Tôi tin tưởng vào sự ủng hộ của cử tri và nhân dân thủ đô. Sự tín nhiệm chính là nguồn động viên cổ vũ lớn nhất để tôi cùng tập thể lãnh đạo ủy ban có thể hoàn thành các nhiệm vụ và trả lời câu hỏi của các bạn phóng viên đặt ra”, ông Chung nói.

Tân Chủ tịch Hà Nội khẳng định, trong 3 khâu đột phá là hạ tầng, nhân lực và cải cách hành chính, ông sẽ ưu tiên cho việc xây dựng một bộ máy hành chính chuyên nghiệp.

'Hà Nội cần một nhạc trưởng trẻ, năng động'

Một ngày trước khi bỏ phiếu bầu tân Chủ tịch thành phố (4/12), nhiều cựu quan chức, đại biểu Hà Nội đã chia sẻ với Zing.vn băn khoăn, kỳ vọng về vị lãnh đạo mới của thủ đô.



Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm