Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Bắc Kinh giấu mình trong nhựa và nylon để tránh nhiễm virus corona

Dân Bắc Kinh sử dụng tất cả trang bị, chuyên dụng hoặc tự chế, để bảo vệ bản thân khi ra đường nhằm tránh lây nhiễm virus corona.

CNN hôm 15/2 cho biết người dân tại thủ đô Bắc Kinh đã tìm mọi cách tự bảo vệ bản thân khi buộc phải ra khỏi nhà, trong bối cảnh virus corona tiếp tục lan rộng với hàng nghìn ca nhiễm mới được xác nhận mỗi ngày.

nguoi Bac Kinh dung do tu che chong virus anh 1

Một người đang ngồi chờ tại nhà ga phía Nam Bắc Kinh hôm 15/2. Ảnh: CNN.

Tại các ga tàu điện, nhiều người tự bảo vệ bằng cách mang khẩu trang, kính phẫu thuật, mặt nạ nhựa tự chế, mũ trùm đầu bằng túi nylon, áo mưa và nhiều hình thức bảo vệ khác nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona từ người khác.

Hầu hết người dân tránh ngồi cạnh người khác, mà thường ngồi cách xa từ 2 tới 3 ghế, nhằm tăng tối đa khoảng cách tiếp xúc với người lạ. Trước đó, các quan chức y tế Trung Quốc cảnh báo virus có thể lây giữa người với người thông qua dịch cơ thể hay các hạt hơi nước chứa virus.

nguoi Bac Kinh dung do tu che chong virus anh 2

Người dân Bắc Kinh mặc áo mưa, đeo khẩu trang và mặt nạ nhựa tự chế. Ảnh: CNN.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà chức trách Bắc Kinh hôm 14/2 đã ra lệnh yêu cầu tất cả người dân trở về thành phố này tiến hành tự cách ly trong 14 ngày hoặc "bị truy cứu trách nhiệm theo pháp luật". Bên cạnh đó, quy định mới cũng yêu cầu những người trở về Bắc Kinh phải thông báo trước chuyến đi của họ cho nhà chức trách nơi người này sinh sống ở thủ đô.

Trước Bắc Kinh, chính quyền một số địa phương cũng đã áp dụng các biện pháp cứng rắn nhằm kiểm soát dịch bệnh lây lan. Tại Thượng Hải, người trở về thành phố cũng bị yêu cầu tự cách ly 14 ngày, việc ra khỏi nơi cư trú bị kiểm soát chặt chẽ.

nguoi Bac Kinh dung do tu che chong virus anh 3

Một người dùng túi nylon để bảo vệ toàn bộ vùng đầu. Ảnh: CNN.

Theo số liệu do Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố, 2.641 ca nhiễm mới, cùng 143 ca tử vong vì virus corona được ghi nhận trong ngày 14/2. Như vậy, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 66.492 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới với 1.523 ca tử vong, phần lớn tại Vũ Hán.

Nông dân rải thức ăn cho 1.000 con gà để tạo dòng chữ cổ vũ Trung Quốc Người nông dân Shang Yukang rải thức ăn cho 1.000 con gà, tạo thành dòng chữ "cố lên Trung Quốc" nhằm cổ vũ tinh thần mọi người giữa lúc dịch bệnh do virus corona gây ra.

Mỹ lo ngại du khách Nhật mang virus corona tới Hawaii

Một du khách Nhật Bản gây lo ngại có khả năng đã mang virus corona tới quần đảo Hawaii sau khi trở về từ chuyến du lịch và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Bắc Kinh yêu cầu cách ly 2 tuần với người từ quê trở về thành phố

Nhà chức trách Bắc Kinh yêu cầu người trở về thành phố làm việc phải tự cách ly 14 ngày, đồng thời thông báo trước về hành trình, nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm