Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Anh nháo nhác vì đài dự báo thời tiết chậm

Sáng 30/5, nhiều người dân Anh hoảng hốt khi đài phát thanh của BBC không phát sóng chương trình dự báo thời tiết biển vào giờ quy định.

BBC - một kênh thông tin tin cậy của Anh - thường phát sóng chương trình dự báo thời tiết biển vào lúc 5h20 sáng mỗi ngày trên đài phát thanh Radio 4. Tuy nhiên, một sự cố kỹ thuật xảy ra vào sáng 30/5 buộc hãng phải phát sóng chương trình tin tức quốc tế để thay thế. Đây là lần đầu tiên việc phát sóng chương trình dự báo thời tiết phải hoãn từ năm 1924.

Chương trình dự báo thời tiết biển của BBC thường lên sóng vào lúc 5h20 hàng ngày trên đài Radio 4. Ảnh: BBC

Ngay sau đó, nhiều thính giả đã lên trang mạng xã hội Twitter bày tỏ sự hoang mang và nguyên nhân họ không thức giấc đúng giờ vào buổi sáng.

Thính giả Kirsty Connell viết: “Chương trình dự báo thời tiết biển không phát sóng trên Radio 4. Chẳng lẽ đây là dấu hiệu thảm họa hạt nhân sắp xảy ra?"

“Đất nước đang gặp nguy hiểm chăng? Chương trình dự báo của BBC không phát sóng vào sáng nay", một người có tên Mark Johnston bình luận.

Nhiều người cho hay, Radio 4 không phát sóng chương trình dự báo thời tiết nên họ không ra khỏi nhà để tới công ty đúng giờ như mọi sáng.

“Sự cố khiến chương trình dự báo thời tiết không phát sóng lúc 5h25 sáng nay khiến tôi hoang mang. Dấu hiệu của ngày thứ sáu đen tối.”, thính giả Graham Patterson tâm sự.

Chương trình tin tức tiếp tục lúc 5h30' trên Radio 4. Khoảng 5h40, phát thanh viên Kathy Clugston thông báo rằng sự cố phát sinh do trục trặc kỹ thuật và xin lỗi thính giả.

“Kính gửi thính giả nghe đài BBC Radio 4. Đây là lời xin lỗi của chúng tôi qua chương trình tin tức phát sóng lúc 5h40 sáng. Do một sự cố kỹ thuật nhỏ, các bạn không thể nghe chương trình dự báo thời tiết biển của chúng tôi. Thay vào đó, BBC đã phát sóng chương trình World Service. Chúng tôi rất xin lỗi về sự cố này. Hiện đài đang cố gắng khắc phục lỗi kĩ thuật và sẽ cố gắng phát sóng chương trình dự báo thời tiết biển trong chương trình Today của Radio 4”, phát thanh viên thông báo.

Cuối cùng, chương trình dự báo thời tiết về các vùng biển xung quanh nước Anh lên sóng lúc 6h40 cùng ngày.

Chương trình cung cấp những thông tin thời tiết từ Cơ quan khí tượng Anh. Đây là nguồn cung cấp thông tin quan trọng cho các cơ quan hàng hải và bảo vệ bờ biển, ngư dân và các công ty vận chuyển hàng hải tại Anh. Đài sẽ phát sóng các thông tin dự thời tiết biển vào 4 thời điểm trong ngày, dự báo tình hình thời tiết ở các vùng biển giáp nước Anh.

 

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2643669/Nations-morning-thrown-chaos-Radio-4-accidentally-misses-shipping-forecast-plays-World-Service-instead.html

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm