Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàn anh của U19 Việt Nam thảm bại trên sân nhà

Sáu bàn thắng đã được ghi nhưng đáng buồn là nó phản ánh một sự yếu kém ngoài sức tưởng tượng của đội bóng đàn anh của lứa U19 HAGL Arsenal JMG.

HAGL 2 – 4 Đồng Nai

(Timothy 45’, 88’ pen – Hải Anh 15’, Đức Thắng 70’, Thiago 74’, Luiz Henrique 84’)

Timothy lập cú đúp nhưng HAGL vẫn thất bại nặng nề ngay trên sân nhà Pleiku.

Hiệu ứng World Cup cùng với việc trận đấu diễn ra vào ngày thường khiến sân Pleiku chỉ có lác đác một vài nhóm khán giả tới theo dõi trận đấu. Sự đìu hiu trên khán đài “phối hợp” khó có thể ăn ý hơn với lối chơi vô hồn, tẻ nhạt mà cầu thủ đội chủ nhà đã thể hiện.

Được chơi trên sân nhà nhưng HAGL không cho thấy bất cứ biểu hiện gì là họ khát khao giành chiến thắng. Bế tắc trong tấn công, hời hợt trong phòng ngự, các học trò của HLV Choi Yoon Gyum nhanh chóng phải trả giá ngay từ phút 15, sau pha thoát xuống dứt điểm của tiền đạo Hải Anh bên phía Đồng Nai.

Tưởng như bàn gỡ hòa của Timothy ở phút bù giờ hiệp 1 sẽ mở ra một thế trận sáng sủa hơn cho đội bóng phố núi trong hiệp 2 thì rất khó hiểu là các cầu thủ HAGL, nhất là những người chơi ở hàng phòng ngự, đã biếu không cho Đồng Nai chiến thắng.

Cặp trung vệ Văn Pho – Ngọc Luận chơi như mê ngủ. Chỉ trong vòng hơn 10 phút, Đồng Nai dễ dàng ghi 3 bàn theo cùng một kịch bản là các hậu vệ của HAGL quá mất tập trung và gần như không phản ứng gì với những pha thoát xuống của đối phương.

Vòng trước, HAGL cũng thua trận ngay trên sân nhà trước ĐTLA bằng tỷ số 1-2. Vòng này, thầy trò HLV Choi Yoon Gyum nhân đôi thất bại. Chơi tệ như vậy nên không ngạc nhiên khi đội bóng của bầu Đức đã trôi tuột xuống nhóm cuối trong khi kết thúc mùa giải năm ngoái, họ đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng V.League.

Sự rệu rã của HAGL khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, bởi nó đối lập hoàn toàn với sự hứng khởi mà lứa đàn em cùng ăn lương của bầu Đức đang thể hiện trong mầu áo U19 Việt Nam.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm