Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồng Quân, Văn Quyết dự đoán tuyển Bỉ sẽ đóng vai ngựa ô

Bỉ không phải là đội bóng được các cầu thủ Việt yêu thích nhất, nhưng lại là cái tên mà Mạc Hồng Quân và Văn Quyết cho rằng không thể đoán trước họ sẽ gây ra những bất ngờ gì.

Mạc Hồng Quân chia sẻ về nhận định của anh: “Nếu nhìn vào danh sách của Bỉ có thể thấy lực lượng của họ rất mạnh và đồng đều trên mọi tuyến. Nhiều tuyển thủ Bỉ hiện đang chơi cho những CLB hàng đầu châu Âu, trong đó có những nhân tố nổi bật như Kompany, Van Buyten, Fellaini, Hazard hay Lukaku… Với một lực lượng như vậy, Bỉ đủ sức chơi sòng phẳng trước bất kỳ đối thủ nào tại World Cup 2014”.

Mạc Hồng Quân đánh giá cao tuyển Bỉ ở sự đồng đều.

Nhận định của Hồng Quân cũng là ý kiến của người bạn thân Văn Quyết. Tiền vệ của Hà Nội T&T nói: “Lúc đầu tôi nghiêng về Croatia sẽ đóng vai ngựa ô ở World Cup 2014, nối tiếp truyền thống của các đội bóng Đông Âu tại các giải đấu lớn. Nhưng sau trận ra quân thất bại trước Brazil, tôi thấy lối chơi của Croatia không có nhiều đột biến. Thế nên vai trò ngựa ô rất có thể sẽ thuộc về tuyển Bỉ tại giải lần này”.

Ngôi sao của đội đương kim vô địch V.League tiếp tục phân tích: “Khi mọi người dành quá nhiều sự quan tâm cho những ngôi sao lớn như Ronaldo, Messi hay Neymar thì chính những cầu thủ như Eden Hazard lại càng có cơ hội để tỏa sáng vì tránh khỏi áp lực. Đặt trong một đội tuyển Bỉ rất đồng đều về mặt lực lượng, chưa biết chừng Hazard sẽ là sự tỏa sáng bất ngờ thú vị tại World Cup 2014”

Văn Quyết bật mí: “Cầu thủ tôi yêu thích nhất tại World Cup 2014 là Pirlo của Italy và sau đó chính là Hazard của Bỉ. Đây đều là 2 nhạc trưởng tài ba và điều khiển trận đấu bằng những pha tiếp bóng bước một rồi chuyền bóng hết sức thông minh”.

Văn Quyết dự đoán Eden Hazard sẽ tỏa sáng trong vai trò dẫn dắt tuyển Bỉ.

Tuy cho rằng tuyển Bỉ là một ẩn số nhưng cả Hồng Quân và Văn Quyết đều đánh giá đội tuyển Bỉ khó có thể trở thành ứng viên cho ngôi vô địch. Hồng Quân nói: “World Cup nào cũng thế, luôn có những đội bóng sắm vai ngựa ô. Đội tuyển Bỉ có thể gây ra đột biến trong một vài thời điểm nhưng có lẽ đẳng cấp của họ chưa cho phép bước đến đỉnh cao nhất”.

Vậy giới hạn của tuyển Bỉ sẽ dừng lại ở đâu? Văn Quyết cho rằng đó sẽ là vòng tứ kết. Điều này đồng nghĩa với việc vượt qua vòng bảng là nhiệm vụ khả thi đối với thầy trò HLV Marc Wilmots.

Trước trận ra quân của đội tuyển Bỉ gặp Algeria ở bảng H, 2 ngôi sao đang chơi bóng tại V.League đều có chung nhận định cơ hội giành chiến thắng dành cho Bỉ là sáng sủa hơn và cách biệt có thể từ 1-2 bàn.    

 



Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm