Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỉ - Algeria: Quỷ đỏ gầm vang

Tuy trở lại World Cup sau 12 năm vắng bóng nhưng ĐT Bỉ được đánh giá rất cao ở giải đấu năm nay khi sở hữu dàn cầu thủ rất chất lượng, đồng đều ở cả 3 tuyến.

23h ngày 17/6, sân Mineirao: Bỉ - Algeria

Trong quá khứ, Bỉ từng vào đến bán kết World Cup 1986. Hiện tại, họ có trong đội hình những ngôi sao bất cứ đội bóng nào cũng phải mơ ước. Thế nên, tại World Cup năm nay họ được xem là một ứng cử viên vô địch tiềm năng, bên cạnh nhóm đại gia Brazil, Đức, Argentina, Tây Ban Nha hay Italia…

Bỉ là một trong những đội bóng có chiều sâu đội hình tốt nhất giải, đủ sức để Marc Wilmots lập ra 2 đội hình ngang ngửa nhau.
Bỉ là một trong những đội bóng có chiều sâu đội hình tốt nhất giải, đủ sức để Marc Wilmots lập ra 2 đội hình ngang ngửa nhau. Họ đã thắng ở 5/10 trận gần đây nhất.

Ngôi sao sáng nhất của Bỉ là Eden Hazard, một trong những chân chuyền xuất sắc nhất giải NH Anh vừa qua. Anh sẽ là trợ thủ đắc lực cho Romelu Lukaku, chân sút có phong độ rất cao cùng Everton. HLV Marc Wilmots rất may mắn khi sở hữu một lứa cầu thủ vừa tài năng, đồng đều lại đang đạt đến độ chín.

 

Tuyến giữa và hàng công của “Quỷ đỏ” gồm toàn những cầu thủ hàng hiệu như Kevin de Bruyne, Alex Witsel, Mertens, Stefan Defour, Dembele… Ở hậu tuyến, Bỉ cũng sở hữu những cái tên hàng đầu như thủ thành Thibaut Courtois, trung vệ Vincent Kompany, Daniel Van Buyten, Thomas Vermaelen hay Jan Vertonghen. 

Việc thiếu vắng chân sút trụ cột Christian Benteke khiến họ không quá lo lắng. Chuẩn bị cho trận đấu này, Marc Wilmots đã thở phào nhẹ nhõm khi 2 trụ cột Lukaku và Bruyne đã hồi phục chấn thương và có thể góp mặt trong đội hình xuất phát.

Hazard được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao sáng nhất của Bỉ tại World Cup năm nay sau khi đã một mùa bóng thăng hoa cùng Chelsea.

Lukaku hiện đang duy trì được hiệu suất ghi bàn ấn tượng, thay thế hoàn hảo cho Benteke. Anh lập 1 cú hat-trick trong chiến thắng 5-1 trước Luxembourg (kết quả về sau không được FIFA công nhận khi Marc Wilmots vi phạm quy định về số cầu thủ được thay), ghi 1 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển.

Tuy nhiên, cầu thủ được chú ý nhất ở trận đấu này là Eden Hazard, người được Marc Wilmots tán dương “sẽ trở thành một trong 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Với chiếc áo số 10 trên lưng, Hazard được kỳ vọng sẽ kế tục xứng đáng Enzo Scifo, đội trưởng Bỉ tại World Cup 1986, để dẫn dắt đội bóng tìm lại hào quang xưa.

So với Bỉ, Algeria lép vế hẳn dù đây là lần thứ 2 liên tiếp được tham dự World Cup. Cầu thủ nổi bật nhất của đội bóng Bắc Phi này là Nabil Benteleb, người vừa được đôn lên đội hình 1 Tottenham mùa bóng vừa qua. Nhiều khả năng ở trận đấu này, Algeria sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Hassan Yebda do chấn thương mắt cá.

Algeria đã thắng ở 8/10 trận gần đây nhất. Tại World Cup 2010, họ đã gây bất ngờ khi cầm hòa ĐT Anh ở ngay trận ra quân.

Nhìn toàn cục, Algeria có phần lép vế. Tuy nhiên, dẫn dắt họ là HLV rất giàu kinh nghiệm Vahid Halihodzic. Ở 2 trận giao hữu gần đây nhất gặp các đội bóng châu Âu, Algeria đều có chiến thắng (thắng Armenia 3-1 và Rumania 2-1). Thế nên, Bỉ sẽ không dễ dàng để có 1 trận thắng trong trận ra quân.

Đội hình dự kiến: 

Bỉ có đội hình toàn sao ở cả 3 tuyến. Về phần Algeria, sự đột biến trong lối chơi sẽ trông cậy vào Feghouli, cầu thủ đang đá cho Valencia (Tây Ban Nha).

- Bỉ chỉ giành 1 chiến thắng trong 9 trận đấu gần đây nhất tại World Cup (thắng Nga 3-2 tại giải năm 2002), còn lại hòa 5 và thua 3. Trong 9 trận đó, có duy nhất 1 trận họ giữ sạch lưới (hòa Hà Lan 0-0 tại World Cup 1998).

- Bỉ bất bại trong cả vòng bảng ở 2 kỳ World Cup góp mặt gần nhất (1998, 2002) với 1 trận thắng, 5 trận hòa.

- Algeria đã không thể ghi bàn trong 5 trận đấu gần đây nhất tại World Cup dù đã có 71 cú dứt điểm. Bàn thắng cuối cùng họ ghi được ở sân chơi này là pha lập công của Djamen Zidane trong trận hòa 1-1 với Bắc Ailen vào ngày 3/6/1986.

- Bỉ đã bất bại trong cả 2 trận gặp Algeria, thắng 1 và hòa 1 (giao hữu).

- 8/14 bàn thắng gần đây nhất của Bỉ tại các kỳ World Cup đến từ những tình huống cố định (5 phạt góc, 2 từ sút phạt trực tiếp, 1 từ sút phạt gián tiếp).

- Chỉ Tây Ban Nha (3 bàn) là thủng lưới ít hơn Bỉ (4 bàn) tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.

- Bỉ đã bất bại trong cả 2 lần gặp các đội bóng châu Phi tại World Cup, thắng 1 và hòa 1.

- Thibault Courtois cản phá thành công 87,1% số cú dứt điểm ở vòng loại khu vực châu Âu, tỷ lệ cao nhất đối với 1 thủ môn thi đấu trên 5 trận.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm