Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam làm trợ lý cho HLV Miura

Tuy chưa được VFF công bố chính thức nhưng nhiều nguồn tin cho biết cựu tiền đạo Đặng Phương Nam sẽ trở thành cánh tay nối dài của HLV Miura ở đội tuyển Việt Nam.

Cựu tiền đạo của Thể Công và đội tuyển Việt Nam chưa lên tiếng xác nhận việc anh sẽ trở thành trợ lý cho HLV Miura, nhưng Phương Nam đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Đặng Phương Nam sẽ trở thành trợ lý của HLV Miura tại đội tuyển Việt Nam.

Người em ruột của Đặng Phương Nam là cựu danh thủ Đặng Thanh Phương chia sẻ: “Thông tin anh Nam được bổ nhiệm làm trợ lý HLV tuyển Việt Nam kỳ này với tôi rất bất ngờ. Tôi tin là không chỉ tôi, mà ba mẹ và gia đình đều rất vui, vinh dự trước sự kiện này”.

Thanh Phương cũng tiết lộ những lý do khiến người anh trai được lựa chọn: “Anh Nam là HLV yêu nghề, có năng khiếu phân tích và tỉ mỉ trong công việc. Anh ấy có sự đào sâu suy nghĩ, biết rút kinh nghiệm nhanh chóng và áp dụng nó vào thực tiễn. Tôi phải học anh rất nhiều về tinh thần hòa đồng, tính nhẫn nại và sự mềm dẻo trong các mối quan hệ.

Thời điểm này, tôi nghĩ anh Nam có thể giúp ích được nhiều cho ĐTVN nói chung, HLV Miura nói riêng. Anh ấy biết sử dụng công nghệ, biết ngoại ngữ và có những kinh nghiệm nhất định trong vấn đề phát ngôn trước công chúng”.

Thông tin Phương Nam trở thành trợ lý HLV đội tuyển cũng được chia sẻ bởi nhiều đồng đội cũ của anh trong mầu áo Thể Công như Hải Biên, Bảo Thắng… Còn thân phụ của anh là chuyên gia Đặng Gia Mẫn nhận được lời chúc mừng: “Hổ phụ sinh hổ tử”.

Đặng Phương Nam bắt đầu khoác áo Thể Công từ mùa giải vô địch quốc gia 1995-1996 khi mới 19 tuổi. Sau đó không lâu, tiền đạo gốc Nam Định được triệu tập lần đầu vào đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Karl-Heinz Weigang.

Cựu tiền đạo Thể Công là gương mặt bình luận thể thao quen thuộc trên truyền hình. Ảnh: Thanh Niên

Tuy vậy, sự nghiệp của cựu danh thủ Thể Công khá lận đận. Mặc dù chơi cho đội bóng quân đội tới năm 2007 mới giải nghệ nhưng Phương Nam chỉ sở hữu duy nhất một danh hiệu vô địch quốc gia năm 1998. Ở cấp độ đội tuyển, mặc dù là gương mặt quen thuộc trong mỗi lần tập trung nhưng tiền đạo gốc Nam Định không để lại nhiều dấu ấn. Anh chủ yếu chỉ đóng vai dự bị.

Sau khi chia tay sân cỏ năm 2007, Phương Nam công tác tại Trung tâm bóng đá Viettel. Hiện anh đã có quân hàm thiếu tá. Ngoài ra, cựu cầu thủ Thể Công cũng rất tích cực tham gia các chương trình bình luận thể thao và là một trong những bình luận viên quen thuộc trên truyền hình.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm