Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết V.League trên sân Gò Đậu

Tâm điểm của vòng 18 là cuộc đối đầu trên sân Gò Đậu giữa 2 ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch V.League 2014 là Bình Dương và Hà Nội T&T.

Hai chiến thắng tưng bừng liên tiếp trước Đà Nẵng ở tứ kết Cúp QG và Thanh Hóa ở trận đấu bù vòng 16 giống như lời tuyên bố hùng hồn của thầy trò HLV Lê Thụy Hải, cuộc chơi vẫn chưa kết thúc và Bình Dương vẫn tràn đầy quyết tâm hướng đến chức vô địch V.League lần thứ 3.

Bình Dương sẽ nuôi tiếp giấc mơ vô địch?

Trên thực tế, “Chelsea Việt Nam” hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để đăng quang mùa này. Bình Dương đã ném nhiều chục tỷ đồng vào thị trường chuyển nhượng để đưa về đất Thủ “dải thiên hà” gồm những ngoại binh hàng hiệu cùng cả tá tuyển thủ.

Ngoài chuyện lương thưởng cao trong khi cả V.League đang kêu gào khó khăn thì một yếu tố khác khiến đội bóng “đại gia” phương Nam được đánh giá cao là dàn cầu thủ thiện chiến được đặt dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Thụy Hải. 

Giống như năm ngoái, một sự lột xác đã diễn ra ở đội bóng đất Thủ sau khi HLV Lê Thụy Hải được mời quay trở lại làm việc. Đầu tháng 2, Bình Dương vẫn đứng áp chót trên bảng xếp hạng còn bây giờ họ chỉ xếp sau Hà Nội T&T.

Nếu không có trận thua bất ngờ trên sân Quảng Ninh ở vòng 17 thì chuỗi trận bất bại của Bình Dương đã được nâng lên con số 16 (tính cả cúp QG) và cách biệt về điểm số với Hà Nội T&T ở V.League (cùng 35 điểm) cũng được san bằng.

Tuy khoảng cách là 3 điểm nhưng mọi thứ vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của đội bóng đất Thủ, với điều kiện thầy trò HLV Lê Thụy Hải phải giành chiến thắng trong “trận cầu 6 điểm” diễn ra trên sân Gò Đậu chiều nay.

Hay Hà Nội T&T chạm một tay vào cúp?

Nếu Bình Dương thất bại, khoảng cách về điểm số giữa họ với Hà Nội T&T sẽ bị nới rộng trong khi đá nhiều hơn 1 trận. Cơ hội vô địch coi như không còn! Thậm chí, một kết quả hòa cũng là không đủ để nuôi hy vọng đăng quang lớn thêm trên đất Thủ.

Thầy trò HLV Lê Thụy Hải chắc chắn sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng. Song bản lĩnh của nhà đương kim vô địch khiến Hà Nội T&T sẽ không để điều đó xảy ra một cách dễ dàng, dù chân sút lợi hại Samson vừa lĩnh án treo giò 4 trận. Ở trận lượt đi, Hà Nội T&T từng khiến dàn sao của "Chelsea Việt Nam" ôm hận bằng tỷ số 4-2.

Bình Dương có lợi thế về sân bãi và lực lượng trong khi điểm mạnh của Hà Nội T&T là bản lĩnh trận mạc và sự nhuần nhuyễn trong lối chơi. Nếu đội bóng Thủ đô giành chiến thắng trong trận đấu được xem như chung kết của mùa giải này thì coi như thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch lần thứ 3.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp vòng 18


Bảng xếp hạng sau vòng 17


Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm