Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B.Bình Dương khiến 10.000 CĐV Thanh Hóa gặm nhấm nỗi buồn

Đội bóng đất Thủ đã tạo nên bước ngoặt trong cuộc đua vô địch khi giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thanh Hóa trên sân nhà vào chiều 12/6.

Sinh tử trên sân Gò Đậu

Việc Hà Nội T&T bứt tốc mạnh mẽ trên nhóm đầu bảng xếp hạng đã đẩy Bình Dương và Thanh Hóa vào cuộc chiến một mất một còn trong cuộc đua vô địch V.League 2014.

Trước khi bắt đầu trận đấu này, cả B.Bình Dương lẫn Thanh Hóa đều có 29 điểm và kém đội dẫn đầu Hà Nội T&T 6 điểm. Xác định đây là trận đấu "6 điểm" nên hai đội đều sử dụng tất cả những quân bài tốt nhất.

Đây cũng là trận đấu mang tính lịch sử tại V.League khi lần đầu tiên được điều khiển bởi 1 trọng tài người nước ngoài. Ông Ryuji Sato người Nhật Bản được BTC V.League tin tưởng giao điều khiển trận đấu quan trọng này.
HLV trưởng ĐTVN Toshiya Miura cũng có mặt để chứng kiến trận đấu cũng như chọn những gương mặt cho đợt tập trung vào ngày 25/6 tới. 
Thanh Hóa là đội kiểm soát được nhiều bóng hơn trong những phút đầu trận. Tuy nhiên, những đợt tấn công của họ không sắc sảo trước hàng thủ chắc chắn của B.Bình Dương được chỉ huy bởi Phước Tứ. Anh cùng với Đình Luật đã khóa chặt tiền đạo Lê Văn Tân.
Ở giữa sân Nastja Ceh bị cô lập hoàn toàn bởi Moses và Tấn Tài. Sự có mặt của cựu tiền vệ Hải Phòng giúp B.Bình Dương chơi rất thanh thoát ở tuyến giữa.
B.Bình Dương không tấn công áp đảo nhưng có được 2 bàn dẫn trước đều do công của Anh Đức sau những pha dứt điểm chớp nhoáng ở các phút 19, 26. Trước đó, Huỳnh Kesley đã có cú sút chạm xà.
Đến cuối hiệp 1, Thanh Hóa mới tổ chức được một số đợt tấn công nguy hiểm. Đáng kể nhất là tình huống đối mặt thủ môn ở phút 45 của Lê Quốc Phương nhưng anh sút chệch cột.
Thanh Hóa bế tắc trong cả hiệp 2 dù đã đưa tiền đạo kỳ cựu Đặng Amaobi cũng như đôn Van Bakel lên trên. Tình huống nguy hiểm nhất là cú sút chạm xà ngang của Võ Duy Nam.
Hàng thủ B.Bình Dương chơi rất tốt trận này. Nếu may mắn hơn trong những tình huống dứt điểm ở hiệp 2, Lê Tấn Tài và Suleiman đã có thể ghi thêm 2 bàn thắng cho đội chủ nhà.
Bầu Đệ cười chua chát trước thất bại này. Trận này Thanh Hóa có hơn 10.000 CĐV đến ủng hộ. Cả Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Vương Văn Việt cũng có mặt động viên đội bóng. Với thất bại này, đội bóng xứ Thanh đã bị tụt lại phía sau B.Bình Dương cũng như Hà Nội T&T trong cuộc đua đến chức vô địch.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm