Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ NBA Kelly Olynyk đến Việt Nam

Ngày 13/6, ngôi sao trẻ của đội Boston Celtics Kelly Olynyk sẽ đến Việt Nam tham gia hội trại huấn luyện quốc gia Jr.NBA Việt Nam 2014 với tư cách HLV.

Olynyk năm nay 23 tuổi, cao 2,13 m và nặng 107,9 kg, chơi ở vị trí tiền vệ. Anh chính thức gia nhập giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) từ năm ngoái sau đợt tuyển tân binh hàng năm. Ngay ở mùa giải đầu tiên Kelly Olynyk đã được lọt vào NBA All-Rookie Team dành cho những tân binh xuất sắc nhất của giải NBA.

Boston Celtics biến động nhân sự rất lớn trong 2 năm qua nhưng Kelly Olynyk đã chơi khá thành công.
Boston Celtics biến động nhân sự rất lớn trong 2 năm qua nhưng Kelly Olynyk đã chơi khá thành công.

Trước khi đầu quân vào NBA, Olynyk đã có 3 năm kinh nghiệm tập luyện bóng rổ cho giải NCAA Division One tại nơi mà anh theo học – trường Đại Học Gonzaga. Vào năm cuối đại học, anh làm rạng danh lịch sử thể thao của trường khi liên tục mang về cúp vinh quang tại mùa giải NCAA. Ngoài tài năng bóng rổ, Olynyk còn học rất khá các môn thuộc chuyên ngành kế toán.

Theo kế hoạch, VĐV người Canada này sẽ tham gia Jr.NBA trong vai trò huấn luyện cách chơi bóng rổ chuyên nghiệp tại Hội trại huấn luyện quốc gia cũng như tham gia các hoạt động cộng đồng (NBA Cares) đến với giới trẻ yêu bóng rổ tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 13-15/6 tới.

Đây là sân chơi bóng rổ chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn của NBA, tạo cơ hội 40 VĐV nam và 24 VĐV nữ được tham gia thi đấu và tập luyện cùng nhau. Sau khi chương trình kết thúc, 14 VĐV xuất sắc nhất gồm 10 nam, 4 nữ  sẽ được đưa vào đội Jr.NBA All-Stars Vietnam 2014. Các VĐV sẽ được trau dồi kinh nghiệm thi đấu và cơ hội tham gia giải đấu quốc tế do NBA tổ chức cùng các đội Jr.NBA All-stars đến từ các quốc gia khác trong thời gian tới.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm