Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lê Huỳnh Đức trổ tài ca hát

Không chỉ tài năng trên sân cỏ, cựu danh thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam còn là một giọng ca được nhiều người quý mến.

Mới đây, sau trận đấu với Bình Dương tại vòng tứ kết cúp QG, HLV Lê Huỳnh Đức cùng với 2 đệ tử ruột là Minh Phương và Vũ Phong đã nán lại TP.HCM thăm hỏi bạn bè. Bộ ba cựu tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam cùng với ông bầu Trần Ngọc Tâm của đội bóng phong trào An Biên Toto đã có buổi ghé thăm phòng thu của ca sĩ Lương Viết Quang.

Minh Phương và Vũ Phong tại phòng thu của ca sĩ Lương Viết Quang. Ảnh: FB

Trong buổi giao lưu này, HLV Lê Huỳnh Đức khiến mọi người bất ngờ khi thế chỗ của ca sĩ Lương Viết Quang trong phòng thu. Chất giọng cuốn hút của thuyền trưởng dẫn dắt CLB Đà Nẵng khiến ông bầu Trần Ngọc Tâm trầm trồ bình luận: “Nếu chán bóng đá thì chuyển nghề ca hát nhé”.

Huỳnh Đức cũng thử giọng ở phòng thu. Ảnh: FB

Tuy hiện đang sống ở Đà Nẵng nhưng hầu hết các mối quan hệ thân thiết của cựu danh thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam lại ở TP.HCM, nơi anh trưởng thành và tên tuổi gắn với đội bóng thuộc ngành Công an trước đây. Một trong số những người bạn thân thiết của HLV Lê Huỳnh Đức là doanh nhân gốc Hải Phòng Trần Ngọc Tâm, người đứng ra tài trợ cho đội bóng phong trào An Biên Toto mà Huỳnh Đức là một thành viên. 

Kín tiếng trong công việc nhưng ngoài đời Lê Huỳnh Đức luôn sống hết mình vì bạn bè. Trong rất nhiều buổi liên hoan giao lưu, cựu danh thủ từng 3 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam không ít dịp thể hiện giọng hát đầy cuốn hút của anh khiến mọi người tán thưởng.

Lê Huỳnh Đức song ca cùng ông bầu Trần Ngọc Tâm. Ảnh: FB

Huỳnh Đức có lần từng nói về gu âm nhạc của mình. Năm 2012, tại buổi lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam, HLV trưởng của Đà Nẵng đứng cạnh nữ ca sĩ Mỹ Tâm và không ngần ngại thổ lộ: “Bản thân tôi khi còn là cầu thủ lẫn khi trở thành HLV đều rất thích ca sĩ Mỹ Tâm bởi giọng hát hay của cô ấy. Không những tôi mà còn có rất nhiều cầu thủ cũng ngưỡng mộ Mỹ Tâm lắm". Lời khen của Lê Huỳnh Đức khiến ca sĩ gốc Đà Nẵng đỏ bừng mặt vì xấu hổ và không giấu được sự sung sướng: "Anh làm em thích quá".

Người bạn thân của HLV Lê Huỳnh Đức là doanh nhân Trần Ngọc Tâm cũng rất yêu thích ca nhạc. Ông thường xuyên sáng tác những ca khúc về bóng đá để cổ vũ cho đội bóng An Biên Toto do mình tài trợ, để nâng cao tinh thần thể thao trong công ty, hay đơn giản chỉ là để tặng một người nào đó ông quý mến.

Năm 2013, doanh nhân Trần Ngọc Tâm từng sáng tác ca khúc “Tình yêu bóng đá” dành tặng cho ông bầu Đỗ Quang Hiển, “sếp trưởng” của HLV Lê Huỳnh Đức ở Đà Nẵng.   

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm