Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đám tang tập thể cho nạn nhân của IS

Ngày 27/6, hàng nghìn người Kuwait tham dự đám tang cho 27 nạn nhân trong vụ đánh bom cảm tử của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào một nhà thờ Hồi giáo ở nước này.

a
Hàng nghìn người tiễn đưa các nạn nhân xấu số. 3 vụ tấn công liên tiếp ở các châu lục khác nhau cho thấy vòi bạch tuộc của IS đã vươn ra khắp thế giới. Ảnh: AFP

Theo CNN, 27 người đã thiệt mạng và 227 trường hợp bị thương khi một quả bom phát nổ trong nhà thờ Hồi giáo dòng Shiite ở trung tâm thành phố Kuwait ngày 26/6. Đây là vụ tấn công cảm tử tồi tệ nhất ở quốc gia Trung Đông này trong nhiều năm qua.

Một nhóm Hồi giáo cực đoan dòng Sunni thuộc IS đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Cảnh sát địa phương tìm thấy chiếc xe nghi của thủ phạm. Bộ Nội vụ nước này bắt giữ một số nghi can, trong đó có chủ sở hữu của phương tiện.

Ngoài ra, lực lượng chức năng của Kuwait sẽ tiến hành chiến dịch săn lùng nhằm ngăn chặn các vụ tấn công tương tự trong tương lai. Bên cạnh đó, chính quyền nước này cũng cam kết không để IS phá hoại đất nước như ở Iraq và Syria.

Ngày 27/6, hàng nghìn người tham dự đám tang tập thể cho các nạn nhân xấu số do chính quyền thành phố tổ chức. Phần lớn người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tấn công đẫm máu. 

Theo CNN, tại hiện trường, lực lượng pháp y vẫn tích cực tìm kiếm các manh mối, cảnh sát vũ trang bao vây xung quanh nhà thờ để phục vụ công tác điều tra.

Đánh bom ở Kuwait là một trong 3 vụ tấn công đẫm máu vào ngày thứ 6 đen tối do IS gây ra cùng với vụ xả súng ở Tunisia và chặt đầu tại Pháp.

Nạn nhân vụ thảm sát ở Tunisia kể thời khắc đối mặt sát thủ

Một thanh niên Anh đối mặt với phần tử khủng bố gây nên vụ thảm sát ở Tunisia hôm 26/6. Hắn chĩa súng về phía anh nhưng lại bắn xuống sàn khách sạn.

Quốc Việt

Bạn có thể quan tâm