Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sát thủ cười cợt khi tấn công du khách ở Tunisia

Nhân chứng của vụ xả súng đẫm máu tại bãi biển Tunisia hôm 26/6 cho hay, kẻ sát nhân cười và đùa cợt trong lúc hắn chọn người để bắn.

Thi thể nạn nhân nằm trên bãi biển. Ảnh: Da
Thi thể nạn nhân nằm trên bãi biển. Ảnh: Reuters

37 người thiệt mạng sau khi tay súng Seifeddine Yacoubi nhảy từ xuồng cao tốc và xông tới đám đông ở bãi biển thuộc khu nghỉ mát nổi tiếng El Kantaoui, phía bắc thành phố Sousse của Tunisia. Sau đó, hắn xả đạn vào những du khách đang tắm nắng.

Sydney Morning Herald dẫn thông tin từ các nhân chứng cho hay, sát thủ Yacoubi cười và đùa cợt khi chọn nạn nhân để xả súng. Hắn đặc biệt chú ý tới khách du lịch Anh, Pháp.

Matthew James, 30 tuổi, trúng đạn 4 lần vào bụng khi bảo vệ vị hôn thê của anh là Sarah Wilson. “Anh ấy đỡ đạn cho tôi kẻ sát nhân bắt đầu xả súng. Người anh ấy thấm đầy máu nhưng vẫn kêu tôi chạy trốn”, cô Wilson kể lại giây phút kinh hoàng.

Theo Wilson, nhiều thi thể nằm trên bãi biển. Cô chạy ngang qua những xác chết để quay lại khách sạn. “Cảnh tượng thật hỗn loạn. Tôi trông thấy một thi thể trong bể bơi của khách sạn. Bể bơi nhuốm máu”, nạn nhân nói.

Chân dung tên sát nhân
Tay súng Seifeddine Yacoubi tại hiện trường. Ảnh: SHM

Cảnh sát tiêu diệt tên Yacoubi ngay tại hiện trường. Theo thông tin từ giới chức địa phương, sát nhân là một sinh viên ngành hàng không tới từ thành phố Kairouan.

Vụ xả súng tại bãi biển ở Tunisia xảy ra cùng một ngày với hai vụ tấn công tại nhà máy khí đốt Air Productions ở Pháp và đánh bom tự sát tại nhà thờ Hồi giáo ở Kuwait. Ngày 26/6 được cho là “thứ sáu kinh hoàng” làm rúng động thế giới khi 3 vụ tấn công đều liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), theo Vocativ.

'Ngày thứ sáu kinh hoàng' của IS làm rúng động thế giới

Chỉ trong ngày 26/6, 3 vụ tấn công khủng bố đẫm máu liên quan tới Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xảy ra tại Tunisia, Pháp và Kuwait, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm