Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàm phán Nga - Ukraine không đột phá, tái khởi động vào hôm sau

Đại diện phái đoàn Ukraine cho biết Nga và Ukraine sẽ tiếp tục đàm phán vào ngày 15/3, sau khi vòng đàm phán sáng 14/3 (giờ Kyiv) không có đột phá.

"Đàm phán đã được tạm dừng cho đến ngày mai (15/3) để các bên tiếp tục thảo luận và làm rõ những lập trường", Reuters dẫn lời Mykhailo Podolyak, trưởng đoàn đàm phán Kyiv, trên Twitter.

Ông Podolyak dùng từ "khó khăn" để mô tả cuộc đàm phán. Phía Ukraine cho biết đàm phán vòng thứ tư thảo luận về hòa bình, ngừng bắn ngay lập tức, và rút quân khỏi Ukraine.

"Sau những điều trên, chúng ta mới có thể nói về quan hệ trong khu vực và những khác biệt chính trị", AFP dẫn lời ông Podolyak cho hay.

Tính đến ngày 14/3, bốn vòng đàm phán, tính thêm cuộc gặp cấp cao giữa ngoại trưởng hai nước Nga và Ukraine, đã không có đột phá.

Dam phan Nga - Ukraine anh 1

Vòng đàm phán thứ tư, được tổ chức trực tuyến ngày 14/3, đã không có đột phá. Ảnh: CGTN.

Cũng trong ngày 14/3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết quân đội Nga không loại trừ khả năng sẽ kiểm soát hoàn toàn các thành phố lớn ở Ukraine.

Trước đó, các bên đưa ra những đánh giá lạc quan về tiến độ các cuộc đàm phán sắp tới.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết phía Ukraine đang nỗ lực để sắp xếp cuộc gặp giữa tổng thống hai nước. "Đó là điều mà tôi chắc chắn mọi người đang chờ đợi", ông Zelensky nói.

Interfax dẫn lời ông Dmitry Peskov ngày 13/3 nói rằng điều kiện để hai nhà lãnh đạo gặp mặt là phía Nga muốn biết trước kết quả cuộc gặp và chương trình nghị sự.

Đường phố Lviv giữa lúc chiến sự cận kề Tại thành phố Lviv ở phía tây Ukraine, nhiều người đổ ra đường trong sáng cuối tuần đẹp trời, trong lúc họ được thông báo về cuộc không kích xảy ra ở vùng ngoại ô.

Nga - Ukraine đàm phán vòng thứ tư

Vòng đàm phán thứ tư giữa phái đoàn Nga và Ukraine bắt đầu ngày 14/3 theo hình thức trực tuyến, trưởng đoàn Ukraine cho biết. 

Sau 3 lần bế tắc, đàm phán Nga - Ukraine lại nhen nhóm hy vọng

Quan chức Nga và Ukraine đã đưa ra những đánh giá lạc quan nhất về tiến độ các cuộc đàm phán sắp tới, sau 3 lần gặp không đạt được đột phá.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm