Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đám cưới ngập vàng của nhà giàu Trung Quốc

Một đám cưới xa hoa ở miền Nam Trung Quốc diễn ra ngày 11/1 khiến nhiều người ghen tị và chế giễu sự phô trương của giới nhà giàu.

Đám cưới diễn ra vào ngày 11/1 ở thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông. Nhà trai đi đón dâu trên những chiếc xe đắt tiền. Chú rể diện trang phục của hoàng đế nhà Tần trong khi những khách mời nam giới khác mặc quần áo của lính triều Thanh. Cô dâu đeo trên người ít nhất 40 chiếc vòng vàng trên cổ và đội vương miện bằng vàng, The Southern Metropolis News đưa tin.

Dàn siêu xe đón dâu của nhà trai. Ảnh: Qq.com

Một khách mời cho biết, chú rể 20 tuổi xuất thân từ khu vực Trung Sơn nhưng đã chuyển đến Macau, quê hương của cô dâu. Sính lễ của chú rể cho gia đình cô dâu trị giá vài triệu nhân dân tệ.

Họ mời nghệ sĩ người Hong Kong Bob Lam làm MC cho đám cưới. Lam chính là người đăng các bức ảnh chụp với cặp vợ chồng này lên Facebook với dòng chú thích: “Trong hơn 10 năm làm MC, có lẽ đây là đám cưới lớn nhất mà tôi tham dự”.

Nhiều người đã chế giễu những chiếc vòng vàng nặng nề trên cổ cô dâu.

“Hãy cẩn thận, cổ của bạn có thể bị trật khớp", một người viết.

Một người khác châm chọc: "Quý cô, cổ của bạn bị đau, hãy để tôi giúp bạn giữ nó trong một thời gian”.

Một số ý kiến khác bày tỏ: “Tôi không hiểu cách suy nghĩ của giới nhà giàu và thành thật mà nói, tôi rất ghen tị”.

Theo The Southern Metropolis News, anh trai của chú rể cũng tổ chức một đám cưới xa hoa tương tự ở thành phố này vào tháng 1 năm ngoái.

Những đám cưới không thể thiếu vàng ở Ấn Độ

Đám cưới tại các thành phố lớn ở Ấn Độ ngày nay được coi là ngày gia đình nhà gái trưng bày của cải, sự giàu có và phồn thịnh.


Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm