Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đám cưới cô dâu 6 tuổi tại Ấn Độ

Cảnh sát Ấn Độ đang săn lùng một kẻ môi giới hôn nhân vì nghi hắn có thể có liên quan tới đám cưới giữa chú rể 35 tuổi và cô dâu chỉ 6 tuổi.

Cô dâu trong đám cưới chỉ mới 6 tuổi. Ảnh: Mirror
Cô dâu trong đám cưới chỉ mới 6 tuổi. Ảnh: Mirror

Theo Mirror, cảnh sát ở Rajasthan, Ấn Độ, cho biết Jammuni Bai, 51 tuổi, thường sắp xếp những cuộc hôn nhân với cô dâu là trẻ em với chi phí khoảng 350 bảng Anh.

Những bức ảnh chụp lại đám cưới gây sốc giữa một người đàn ông 35 tuổi với một bé gái 6 tuổi đã xuất hiện, trong đó Bai là một trong 5 người làm chứng cho đám cưới. Hôn lễ được cho là đã diễn ra bí mật vào ngày 23/6 với chú rể Ratan Lal Jat là một thành viên của Hội đồng làng Gangrar. Một người làm chứng cho hay, Bai là một khách trong đám cưới.

Lal Jat vốn có quan hệ với một người phụ nữ đã kết hôn, do đó hôn lễ này được tổ chức nhằm thực hiện tập tục Nata Pratha, một phong tục cổ của địa phương nhằm tuyên bố rằng người đàn ông có thể sống chung với phụ nữ đã lập gia đình, miễn là người đàn ông trả tiền để có thể dọn tới sống chung với người phụ nữ đó.

Tập tục này chỉ được cho phép nếu cả người đàn ông lẫn người phụ nữ đều đã kết hôn với người khác. Vì Lal Jat vẫn còn độc thân, nên phải tổ chức đám cưới bí mật với bé gái để tuân theo đúng tập tục.

Dù gia đình của bé gái đã nhận một khoản phí không được tiết lộ, em vẫn được phép sống cùng với gia đình.

Chú rể đã bị bắt vì vi phạm Luật cấm hôn nhân trẻ em năm 2006.  Ảnh: Mirror
Chú rể đã bị bắt vì vi phạm Luật cấm hôn nhân trẻ em năm 2006. Ảnh: Mirror

Lal Jat hiện đã bị bắt vì vi phạm Luật cấm hôn nhân trẻ em năm 2006, còn Bai đang bị cảnh sát săn lùng.

Ông Gyanendra Singh, sĩ quan cảnh sát ở Gangrar, cho biết: "Chúng tôi biết tới vụ việc này sau khi những bức ảnh về đám cưới bắt đầu được lan truyền trên mạng xã hội và đã cử đội điều tra vụ việc".

Phận đời nô dịch của cô dâu nhỏ tuổi Ấn Độ

Nếu kết hôn muộn, cô gái Ấn Độ đã biết đọc và không phải làm việc trong cái nóng như thiêu như đốt ở ngoài đồng như bây giờ.

http://www.vietnamplus.vn/ngo-ngang-truoc-nhung-hinh-anh-chup-tai-dam-cuoi-co-dau-6-tuoi/330920.vnp

Theo Vietnam Plus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm