Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đám cháy như mắt lửa giữa biển gần giàn khoan của Mexico

Đường ống dẫn dầu gần một giàn khoan của Mexico bị rò rỉ gây ra đám cháy lớn trên mặt biển. Lực lượng cứu hỏa phải mất 5 giờ mới dập tắt được đám cháy.

Vòng tròn lửa khổng lồ giữa Vịnh Mexico Nhà chức trách đang cố dập tắt một vùng lửa khổng lồ ở giữa Vịnh Mexico hôm 2/7. Nó được hình thành sau vụ vỡ đường ống dẫn khí đốt dưới biển.

Ngọn lửa được ví von là “mắt lửa” bùng lên gần giàn khoan của tập đoàn dầu khí nhà nước Pemex của Mexico, ngoài khơi bán đảo Yucatan hôm 2/7, đã được dập tắt sau 5 giờ chiến đấu với ngọn lửa. Lực lượng cứu hỏa đã dùng khí nitơ để kiểm soát đám cháy, Guardian cho biết.

Video quay từ trên cao thu hút hàng triệu lượt xem cho thấy quả cầu lửa xoáy tròn giữa nước biển sục sôi.

Nguyên nhân của vụ cháy do rò rỉ đường ống dẫn dầu từ giàn khoan đến cơ sở hóa lọc dầu của Ku Maloob Zaap - công ty quan trọng nhất của tập đoàn Pemex, bốn nguồn tin nói với Reuters trước đó.

Đại diện tập đoàn Pemex cho biết không có thương vong do đám cháy, hoạt động sản xuất không bị ảnh hưởng. Tập đoàn này cho biết thêm đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Chay lon gan gian khoan Mexico anh 1

Đám cháy được ví von là "mắt lửa" gần giàn khoan của tập đoàn Pemex. Ảnh: Twitter/Manuel López San Martín.

Theo Guardian, tập đoàn Pemex có hồ sơ đầy tai tiếng về các vụ tai nạn công nghiệp tại các cơ sở của họ.

Angel Carrizales, người đứng đầu cơ quan quản lý an toàn dầu mỏ Mexico, viết trên Twitter rằng đám cháy không gây ra sự cố tràn dầu, nhưng ông không giải thích thứ gì đã bốc cháy trên mặt nước.

Ku Maloob Zaap là công ty chế biến dầu thô lớn nhất Pemex, chiếm hơn 40% tổng sản lượng khai thác gần 1,7 triệu thùng/ngày của Pemex.

“Máy móc tuabin của cơ sở sản xuất đang hoạt động của Ku Maloob Zaap đã bị ảnh hưởng bởi trận bão sét và mưa lớn”, theo báo cáo của Pemex, được một trong những nguồn tin của Reuters chia sẻ.

Chi tiết từ báo cáo vụ việc không được đề cập trong tuyên bố báo chí ngắn gọn của Pemex. Tập đoàn này không trả lời yêu cầu bình luận.

Tàu chiến lớn nhất của Iran bốc cháy, chìm ở vịnh Oman

Các nhân viên cứu hỏa đã cố gắng ngăn chặn ngọn lửa để cứu con tàu nhưng không thành. Quan chức Iran không tiết lộ nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn.

Thành phố biên giới Mexico rung chuyển sau bạo lực

Nỗi sợ hãi đã xâm chiếm thành phố Reynosa, bang Tamaulipas ở biên giới Mexico sau hàng loạt vụ xả súng kinh hoàng. 19 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm