Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đám cháy kho chứa nhiên liệu ở Cuba lan sang bồn chứa thứ tư

Đám cháy tại kho chứa nhiên liệu ở miền Tây Cuba đã lan sang bồn chứa thứ tư sau 5 ngày bùng phát, bất chấp những nỗ lực cứu hỏa của chính quyền địa phương và lực lượng nhiều nước.

Các nhân viên cứu hỏa và chuyên gia từ Mexico, Venezuela dùng tàu, máy bay và trực thăng để phun bọt lên các bồn chứa. Đây là lần đầu tiên các nhân viên cứu hỏa thực hiện phương pháp chữa cháy này tại đây vì nhiệt độ quá cao trước đó ngăn họ tiếp cận hiện trường, theo AP.

Vụ hỏa hoạn tại kho chứa nhiên liệu tỉnh Matanzas khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 125 người khác bị thương, 14 lính cứu hỏa vẫn đang mất tích. Vụ hỏa hoạn cũng buộc các quan chức phải đóng cửa một nhà máy nhiệt điện hôm 8/8, làm dấy lên thêm lo ngại về việc mất điện.

Hầu hết người bị thương đã được nhân viên y tế điều trị bỏng và ngạt khói. Hơn 20 người vẫn phải nằm viện, trong đó có 5 người trong tình trạng nguy kịch.

Chay kho nhien lieu o Cuba anh 1

Tàu quân sự Mexico đến Cuba hỗ trợ chữa cháy hôm 9/8. Ảnh: AP.

Kho nhiên liệu 8 bể chứa này đóng vai trò quan trọng trong hệ thống điện của Cuba. Nó vận hành đường ống dẫn dầu rộng lớn để tiếp nhận dầu thô, sau đó đưa đến các nhà máy nhiệt điện. Đây cũng là trung tâm tiếp nhận và trung chuyển dầu thô nhập khẩu, dầu nhiên liệu và dầu diesel của Cuba.

Kho nhiên liệu bốc cháy vào cuối ngày 5/8 sau khi sét đánh trúng vào một trong các bể chứa và gây ra một số vụ nổ. Ngọn lửa lan rộng ra vào cuối tuần.

Bể chứa đầu tiên của kho nhiên liệu bị cháy đạt mức 50% dung tích và chứa gần 25.000 m3 nhiên liệu. Bể chứa thứ hai chứa đầy nhiên liệu.

Các quan chức vẫn chưa đưa ra ước tính thiệt hại.

Vụ hỏa hoạn xảy ra chỉ vài ngày sau khi chính phủ Cuba thông báo về việc cắt điện theo lịch trình ở thủ đô Havana trong bối cảnh nắng nóng gay gắt.

Mexico, Venezuela giúp Cuba dập đám cháy ở kho dầu

Cuba đã có tiến triển trong việc kiểm soát ngọn lửa bùng lên tại kho dầu cháy, với sự giúp đỡ từ đội ngũ đặc biệt của Mexico và Venezuela.

Sét đánh trúng kho dầu gây cháy lớn tại khu công nghiệp ở Cuba

Một bể chứa dầu thô tại khu công nghiệp gần thành phố Matanzas đã bị sét đánh trúng gây cháy lớn tối 5/8. Vụ hỏa hoạn xảy ra gần nhà máy nhiệt điện lớn nhất Cuba Antonio Guiteras.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm