Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mexico, Venezuela giúp Cuba dập đám cháy ở kho dầu

Cuba đã có tiến triển trong việc kiểm soát ngọn lửa bùng lên tại kho dầu cháy, với sự giúp đỡ từ đội ngũ đặc biệt của Mexico và Venezuela.

kho dau chay o Cuba anh 1

Ngày 7/8, 82 người Mexico và 35 người Venezuela có kinh nghiệm chữa cháy xăng dầu đã tham gia chiến đấu chống trận hỏa hoạn lớn ở Cuba. Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermudez đánh giá sư hỗ trợ này rất quan trọng, theo Reuters.

kho dau chay o Cuba anh 2

Nhóm từ Mexico và Venezuela mang theo số hóa chất chữa cháy tương đương 4 chuyến hàng máy bay. Trước đó, Cuba dùng nước và trực thăng để dập lửa.

kho dau chay o Cuba anh 3

Sét đánh khiến một trong 8 bể chứa dầu tại khu công nghiệp gần thành phố Matanzas, cách thủ đô Havana 60 dặm về phía đông, bùng cháy vào ngày 5/8. Tới ngày 6/8, bể chứa dầu thứ hai cũng bắt lửa trong sự ngạc nhiên của lực lượng cứu hỏa ở hiện trường. 16 người đang mất tích.

kho dau chay o Cuba anh 4

Bà Susely Morfa Gonzalez, lãnh đạo thành phố Mantazas, cho biết “tại thời điểm này, bể chứa dầu đầu tiên bị sét đánh trúng không còn lửa, chỉ có khói trắng” bốc lên.

kho dau chay o Cuba anh 5

Bể chứa dầu thứ hai vẫn đang cháy và làm phát sinh cột khói đen lớn, trong khi bể chứa thứ ba “đang được làm mát định kỳ để duy trì nhiệt độ thích hợp, ngăn ngừa cháy nổ”, theo bà Gonzalez. Trước đó, giới chức vào tối ngày 7/8 lo sợ bể chứa thứ ba cũng sẽ phát nổ.

kho dau chay o Cuba anh 6

Một vụ cháy thứ cấp bắt nguồn từ lượng dầu rò rỉ khỏi khu vực cũng đã được dập tắt. Dầu thô không làm nhiễm bẩn vùng Vịnh Matanzas, giới chức cho biết.

kho dau chay o Cuba anh 7

Vụ nổ thứ hai vào ngày 6/8 đã làm bị thương hơn 100 người, nhiều người trong đó là lực lượng phản ứng hiện trường. 24 người đang nằm viện, trong đó 5 người nguy kịch.

kho dau chay o Cuba anh 8

Hãng thông tấn quốc gia Cuba ACN cho biết kho dầu nơi xảy ra sự cố có 8 bể chứa cùng hệ thống thu lôi, tuy nhiên có vẻ mức phóng điện của tia sét đã vượt quá phạm vi bảo vệ.

Sét đánh trúng kho dầu gây cháy lớn tại khu công nghiệp ở Cuba

Một bể chứa dầu thô tại khu công nghiệp gần thành phố Matanzas đã bị sét đánh trúng gây cháy lớn tối 5/8. Vụ hỏa hoạn xảy ra gần nhà máy nhiệt điện lớn nhất Cuba Antonio Guiteras.

40 người thiệt mạng trong vụ nổ ở khách sạn 5 sao tại thủ đô Cuba

Bộ Y tế Cuba hôm 9/5 cho biết số người chết trong vụ nổ tại khách sạn Saratoga sang trọng nằm ở thủ đô Havana vào cuối tuần trước đã tăng lên 40 người.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm