Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại thắng, Đức và Italy tiếp tục thống trị ngôi đầu bảng

Chiến thắng tưng bừng 6-1 ngay trên sân CH Ireland giúp tuyển Đức tiếp tục thống trị ngôi đầu bảng C với 9 điểm tuyệt đối. Trong khi tại bảng D, Italy cũng chứng tỏ bản lĩnh của ông lớn bằng chiến thắng 3-1 trước Armenia.

Đại thắng, Đức và Italy tiếp tục thống trị ngôi đầu bảng

Chiến thắng tưng bừng 6-1 ngay trên sân CH Ireland giúp tuyển Đức tiếp tục thống trị ngôi đầu bảng C với 9 điểm tuyệt đối. Trong khi tại bảng D, Italy cũng chứng tỏ bản lĩnh của ông lớn bằng chiến thắng 3-1 trước Armenia.

Trước đối thủ rất khó chịu và đang có phong độ tốt như CH Ireland, tuyển Đức nhập cuộc với thế trận thăm dò. Tuy vậy, nhờ sự vượt trội về lực lượng, đội bóng của HLV Joachim Loew vẫn dễ dàng chiếm quyền kiểm soát. Sau gần 20 phút thi đấu, “Cỗ xe tăng” đẩy dần đội hình lên và bắt đầu uy hiếp khung thành của đội chủ nhà.


CH Ireland 1-6 Đức

 

Việc thiếu đi những quân bài quan trọng nơi hàng thủ như Richard Dunne và Sean St Ledger khiến CH Ireland rơi vào cảnh lúng túng khi đội khách gia tăng sức ép. Và sự lúng túng đó đã khiến Boys in Green phải trả giá bằng bàn thua ở phút 32 sau pha lập công của Reus. 8 phút Reus lại tận dụng sự thiếu tập trung của các cầu thủ chủ nhà để tung ra cú sút hiểm hóc vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-0 cho “Cỗ xe tăng”.

Sau giờ nghỉ giải lao, CH Ireland đẩy cao đội hình lên chơi đôi công với hi vọng có được bàn rút ngắn tỉ số. Tuy vậy, những nỗ lực của đội chủ nhà là của các “cậu bé áo xanh” là chưa đủ lớn để có thể gây khó dễ cho Neuer. Ngược lại, sự nóng vội của CH Ireland khiến họ tiếp tục hứng chịu bàn thua thứ 3 ở phút 54. Pha phạm lỗi của O’Dea với Klose trong vòng cấm đã mang lại quả penalty cho Đức. Và trên chấm 11m, Ozil đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Westwood.

Các cầu thủ Đức thay nhau "đánh tennis" vào lưới CH Ireland

Không còn gì để mất, HLV Trapattoni thúc các học trò tràn lên tấn công. Trong bối cảnh tinh thần đang bị chao đảo bởi ba bàn thua, Ireland càng không có được sự tỉnh táo để che chắn những miếng đánh bất ngờ của đội khách. Tận dụng điều này, Schweinsteiger đã chọc khe tinh tế để Klose thoát xuống, đánh lừa Westwood trước khi nâng tỉ số lên 4-0. Chưa dừng lại, cầu thủ vào thay người Kroos tiếp tục “đánh tennis” vào lưới Westwood với cú đúp vào những phút 61 và 83.

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, Đức có phần chủ quan và để Keogh đánh đầu ghi bàn sau tình huống đá phạt góc ở phút 90+2. Tuy nhiên, bàn thắng đó chỉ mang lại cảm giác an ủi cho CĐV áo xanh, bởi chung cuộc Ireland đã phải “phơi áo” với tỉ số 1-6. Với chiến thắng hoành tráng này, Đức tiếp tục thống trị ngôi đầu bảng C với 9 điểm tuyệt đối. Trong khi thất bại này đã khiến CH Ireland mất vị trí thứ 2 vào tay Thụy Điển – đội bóng đã chật vật vượt qua đảo Faroe với tỉ số 2-1.

Đội hình ra sân:

CH Ireland:
Westwood; Coleman,  O'Shea,  O'Dea, S. Ward; McCarthy, Andrews,
Fahey (Long 51’); Cox (Brady 84’), McGeady (Keogh 69’); Walters.

Đức: Neuer; Boateng, Mertesacker, Badstuber, Schmelzer; Khedira (Kroos 46’), Schweinsteiger; T.Muller, Ozil, Reus (Podolski 66’); Klose (Schurrle 72’).

Chung cuộc: 1-6

Ghi bàn: Keogh 90+2 – Reus 32’;40’; Ozil 54’pen; Klose 58’; Kroos 61’;83’

Không có được chiến thắng hoành tráng như Đức, song tuyển Ý cũng vẫn cho thấy được sự vượt trội trong chuyến làm khách trên sân của Armenia. Với thế trận áp đảo, đoàn quân áo thiên thanh đã dễ dàng có được bàn mở tỉ số của Andrea Pirlo sau một tình huống mà Azzurri được hưởng một quả penalty.

Italy đã có trận đấu khá dễ dàng trước Armenia

Phút 28, Mkhitaryan bất ngờ ghi bàn quân bình tỉ số cho Armenia, song điều đó càng khiến cho các học trò của HLV Prandelli có thêm quyết tâm thi đấu. Sau chừng nửa tiếng dồn ép ở khoảng thời gian cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, đội khách một lần nữa lại thiết lập thế dẫn bàn nhờ cú đánh đầu chuẩn xác của De Rossi. Phút 81, Osvaldo đã nhấn chìm tham vọng có điểm của đội chủ nhà cũng từ một bàn thắng bằng đầu.

Giành chiến thắng 3-1, tuyển Ý tiếp tục dẫn đầu bảng B với 7 điểm sau ba vòng đấu. Đứng tiếp đó là Bulgaria (5 điểm) và CH Czech (4 điểm). Armenia đã tụt xuống vị trí thứ 4 với 3 điểm từ chiến thắng trước Malta.


Armenia vs Italy 1:3

 

Đội hình ra sân:

Armenia:
Berezovski; Aleksanyan, Mkoyan, Arzumanyan, Artak Edigaryan; Ozbiliz, Mkrtchyan, Artur Edigaryan (Manucharyan 65’), Manoyan (Sarkisov 77’); Mkhitaryan, Movsisyan.

Italy: Buffon; Maggio, Barzagli, Bonucci, Criscito; De Rossi, Pirlo (Giaccherini 74’), Marchisio; Montolivo (Candreva 87’); Osvaldo, Giovinco (El Shaarawy 60’)

Chung cuộc: 1-3

Ghi bàn: Mkhitaryan 28’ - Pirlo 12’pen; De Rossi 64’ Osvaldo 81’

KHÁNH CHI

Theo Infonet


 

KHÁNH CHI

Theo Infonet


 

Bạn có thể quan tâm