Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Triều Tiên dự họp Hội đồng Bảo an LHQ

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song Nam sẽ có lần xuất hiện hiếm hoi và phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Xác nhận với AFP qua email, người phát ngôn Phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Jo Jong Chol xác nhận Đại sứ Ja Song Nam sẽ tham dự cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào ngày 15/12. Các nhà ngoại giao tiết lộ trong sự kiện này, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ có bài phát biểu về việc giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên.

Trong lần xuất hiện hiếm hoi của một đại diện Triều Tiên trước Hội đồng Bảo an, Đại sứ Ja dự kiến cũng có bài phát biểu.

Trieu Tien thu ten lua anh 1
Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song Nam. Ảnh: AFP.

Những diễn biến này đến sau chuyến thăm của quan chức cấp cao Liên Hợp Quốc Jeffrey Feltman đến Triều Tiên. Hôm 14/12, Đại sứ Ja đã có cuộc gặp với ông Feltman sau khi quan chức này trở về từ Bình Nhưỡng vào cuối tuần trước.

Hồi đầu tuần này, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng bày tỏ muốn tiếp cận vấn đề Triều Tiên bằng biện pháp ngoại giao. Ông nói rằng Mỹ có thể bước vào bàn đàm phán với Triều Tiên "vô điều kiện".

Dù vậy, sau đó Nhà Trắng đã nhấn mạnh rằng quan điểm của Mỹ đối với vấn đề Triều Tiên không thay đổi và Bình Nhưỡng phải tỏ ra sẵn lòng ngưng chương trình hạt nhân và tên lửa của họ.

Hashtag tuần qua: TT Trump đau đầu vì tên lửa Triều Tiên tái xuất Triều Tiên tuyên bố đạt được năng lực hạt nhân toàn diện trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đối diện với tình thế không có nhiều lựa chọn để ngăn chặn mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Trump và Putin điện đàm về khủng hoảng Triều Tiên

Điện Kremlin nói hai nhà lãnh đạo điện đàm về khủng hoảng chương trình hạt nhân Triều Tiên, một ngày sau khi ông Putin cười nhạo những cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Triều Tiên có thể đã lộ ảnh bom nguyên tử đầu tiên

Truyền hình nhà nước Triều Tiên đã phát hình ảnh của cố lãnh đạo Kim Jong Il đang thị sát một vật nghi là một trong những quả bom nguyên tử đầu tiên của đất nước Đông Á.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm