Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Thụy Điển tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học

500 mũ bảo hiểm chất lượng được đại sứ quán Thụy Điển trao tặng cho các em học sinh tiểu học ở TP HCM nhằm chuyển tải thông điệp an toàn giao thông cho trẻ em.


Chương trình "Ngày an toàn giao thông" mở màn với các trò chơi và tiết mục văn nghệ vui nhộn mang thông điệp an toàn giao thông bổ ích đến cho các em nhỏ. Sự kiện nhằm hỗ trợ và hưởng ứng kế hoạch hành động thực hiện quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em và nâng cao nhận thức về chủ đề "Trẻ em và An toàn Giao Thông" do Liên Hợp Quốc phát động.

Nghệ sĩ Thanh Bùi (trái), đại sứ của chương trình, có mặt cùng Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander và ông Khuất Việt Hùng, phó chủ tịch Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, trao tặng mũ bảo hiểm cho các em nhỏ ở trường tiểu học Phan Văn Trị, quận 1, TP HCM chiều 24/4.
Tai nạn giao thông là một vấn nạn lớn về y tế công cộng nhức nhối tại Việt Nam. Hàng năm, có khoảng 22.000 trường hợp tử vong do các chấn thương gây ra bởi tai nạn giao thông. 

Nghiên cứu của Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIP) cho thấy tại thời điểm tháng 3/2014, chỉ có 38% trẻ em đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông ở Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại sứ Thụy Điển chia sẻ, là một người mẹ có hai con nhỏ, bà thực sự lo lắng đến sức khỏe và sự an toàn của trẻ em Việt Nam khi tham gia giao thông. 
"Ở Thụy Điển, chúng tôi đội mũ bảo hiểm để bảo vệ ngay cả khi đi xe đạp, đây chính là phương cách bảo vệ tính mạng khi có tai nạn xảy ra. Tôi kêu gọi các bạn luôn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe máy hoặc xe đạp điện. Là các bậc cha mẹ, chúng ta cần ngăn chặn các ca chấn thương sọ não xảy ra với các bé thơ", bà Camilla Mellander nói.
Nghệ sĩ Thanh Bùi cùng các học trò khuấy động không khí vui nhộn trong chương trình "Ngày an toàn giao thông".
Các em nhỏ chăm chú lắng nghe nghệ sĩ Thanh Bùi hướng dẫn 3 bước đội mũ bảo hiểm đúng cách.
Giọng ca nhí Vũ Song Vũ cũng có mặt và hướng dẫn các em học sinh tiểu học cách đội mũ bảo hiểm.
Các em nhỏ rất thích thú với những chiếc mũ bảo hiểm mới.
Những hình ảnh đẹp và dễ thương của các em học sinh tiểu học.
Với vai trò đại sứ thiện chí anh Thanh Bùi chia sẻ: "Sự kiện hôm nay đóng vai trò rất quan trọng thúc đẩy sự đảm bảo an toàn giao thông từ gia đình đến nhà trường, đặc biệt là việc thực hiện đội mũ bảo hiểm đúng cách đối với các bạn trẻ và các em học sinh. Ngoài giáo dục nâng cao nhận thức, có thể dùng âm nhạc để giúp cho các em tiếp thu hiệu quả hơn".
Không khí vui tươi của buổi tặng quà.
Sau chương trình, đại sứ Thụy Điển, các đại sứ thiện chí, nhà tài trợ... cùng tham gia hoạt động đội mũ bảo hiểm chạy xe qua các tuyến phố quận 1 để gửi thông điệp an toàn giao thông đến mọi gia đình.

Hải An - Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm