Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ quán Pháp ra thông báo mới về hộ chiếu Việt Nam

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam ngày 14/10 thông báo hộ chiếu trong hồ sơ xin thị thực gửi đến đại sứ quán hoặc tổng lãnh sự quán nước này phải có thông tin nơi sinh.

Mẫu hộ chiếu mới (trái) so với mẫu cũ. Ảnh: Hoàng Lam.

“Kể từ ngày 17/10, hồ sơ xin thị thực tại Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM phải được nộp nhất thiết kèm theo hộ chiếu có ghi nơi sinh (ở trang 2, 4 hoặc 5)”, Đại sứ quán Pháp viết trên tài khoản Facebook chính thức.

“Quy định này áp dụng cho tất cả hồ sơ xin thị thực, với thời gian lưu trú ngắn hạn hay dài hạn”, cơ quan trên cho biết. “Các hồ sơ đã tiếp nhận không bị ảnh hưởng và sẽ được xử lý bình thường”.

Trong thời gian qua, một số quốc gia từng tạm ngừng cấp thị thực vào hộ chiếu phổ thông mẫu mới có bìa xanh tím than của Việt Nam. Lý do được đưa ra là trong hộ chiếu mới không ghi nơi sinh.

Trong khi đó, một số nước - như Mỹ - cũng đã yêu cầu các hộ chiếu mẫu mới phải có bị chú về nơi sinh khi xin thị thực.

Ngày 12/9, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh in thông tin “Nơi sinh” vào mục bị chú của hộ chiếu phổ thông mẫu mới cấp cho công dân Việt Nam kể từ ngày 15/9.

Hiện Bộ Công an đã đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có chức năng cấp hộ chiếu in thông tin “Nơi sinh” của công dân vào phần bị chú của hộ chiếu.

Đồng thời, Bộ Công an sẽ báo cáo Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết về việc đưa mục “Nơi sinh” vào trường thông tin trong các loại hộ chiếu do Việt Nam cấp cho công dân.

Mỹ ra thông báo quan trọng về mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam

Kể từ ngày 3/10, tất cả đương đơn xin thị thực có hộ chiếu mới bìa màu xanh tím than phải có bị chú về nơi sinh trước buổi phỏng vấn.

Mỹ nêu cách xử lý đối với hộ chiếu mới của Việt Nam

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết những người muốn xin thị thực với mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam sẽ phải bổ sung bị chú về thông tin nơi sinh.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm