Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ quán Nga tại Syria bị pháo kích

Hai quả đạn pháo vừa rơi trúng Đại sứ quán Nga tại Syria trong bối cảnh quân nổi dậy kêu gọi Moscow dừng các cuộc không kích ở quốc gia Trung Đông.

Tòa nhà Đại sứ quán Nga ở thủ đô Damascus, Syria. Ảnh: AFP
Tòa nhà Đại sứ quán Nga ở thủ đô Damascus, Syria. Ảnh: AFP

Theo phóng viên AFP, hai vụ nã pháo vào Đại sứ quán Nga ở khu vực Mazraa của thủ đô Damascus diễn ra khi khoảng 300 người tập trung bên ngoài tòa nhà để ủng hộ các cuộc không kích của Nga ở Syria. Họ vẫy cờ Nga và cầm ảnh Tổng thống Vladimir Putin.

Sự việc khiến nhiều người hoảng loạn. Hiện giới chức chưa rõ về số người thương vong.

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria cho biết, hai vụ tấn công bằng đạn pháo xuất phát từ rìa phía đông của thủ đô Damascus. Đây là nơi phiến quân Hồi giáo chiếm đóng.

Các đợt nã rocket vào Đại sứ quán Nga xảy ra trong bối cảnh Mặt trận Al Nusra - một chi nhánh của al-Qaeda ở Syria - kêu gọi Nga dừng các cuộc không kích tại quốc gia Trung Đông. Al Nusra cũng hối thúc quân nổi dậy tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào cộng đồng Alawite - được cho là nơi xuất thân của Tổng thống Syria Bashar al-Assad - nhằm trả đũa các vụ dội bom của Moscow. 

Kể từ khi khởi động chiến dịch không kích Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria hồi cuối tháng 9, Nga đã thực hiện hàng chục nhiệm vụ và hơn 100 cuộc không kích, CNN dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay.  

Đây không phải lần đầu Đại sứ quán Nga ở Syria là mục tiêu của các vụ nã pháo. Hôm 21/9 - 9 ngày trước khi Moscow thực hiện các đợt không kích ở Syria – một quả đạn cối rơi trúng sân của trụ sở, song không gây thương vong. Hồi tháng 5, một người thiệt mạng do trúng vũ khí này ở gần trụ sở.

Mỹ cấp 50 tấn đạn dược cho phiến quân ở Syria

Các máy bay chở hàng quân sự của Mỹ đã chuyển 50 tấn đạn dược cho quân nổi dậy ở miền Bắc Syria ngay trong đêm.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm