Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ quán Nga tại Syria bị nã pháo

Moscow lên án vụ pháo kích được cho là do lực lượng nổi dậy chống chính quyền Assad thực hiện nhằm vào tòa nhà Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus hôm 20/9.

Tòa nhà Đại sứ quán Nga ở thủ đô Damascus, Syria. Ảnh: AFP
Tòa nhà Đại sứ quán Nga ở thủ đô Damascus, Syria. Ảnh: AFP

“Một quả đạn cối rơi trúng sân của Đại sứ quán Nga tại Damascus vào khoảng 9h (giờ địa phương) ngày 20/9. Nó lao sâu xuống lòng đất và không gây thiệt hại”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố hôm 21/9.

Cơ quan ngoại giao Nga cho biết đạn pháo được bắn từ khu vực Jobar – nơi quân nổi dậy chống chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đặt căn cứ. Các nhà điều tra đang tìm hiểu xem phiến quân có đạn pháo bằng cách nào.

“Chúng tôi lên án vụ pháo kích nhằm vào phái đoàn ngoại giao Nga tại Damascus. Chúng tôi mong đợi một quan điểm rõ ràng từ cộng đồng quốc tế, gồm những nước trong khu vực, về hành động khủng bố này. Điều cần thiết ở đây không chỉ là trên lời nói mà phải bằng hành động cụ thể”, Press TV dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

Đây không phải lần đầu tiên cơ quan ngoại giao Nga ở Damascus trở thành mục tiêu của các vụ pháo kích. Hồi tháng 5, một người thiệt mạng do trúng vũ khí này ở gần trụ sở. Trong tháng 4, tổng cộng 3 người bị thương khi trúng đạn rơi trong khuôn viên Đại sứ quán.

Mỹ: Nga bắt đầu hoạt động do thám tại Syria

Các quan chức Mỹ cho biết Nga đã khởi động nhiệm vụ do thám bằng máy bay không người lái ở Syria hôm 21/9.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm