Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ: Nga bắt đầu hoạt động do thám tại Syria

Các quan chức Mỹ cho biết Nga đã khởi động nhiệm vụ do thám bằng máy bay không người lái ở Syria hôm 21/9.

Máy bay không người lái Pchela-1T của Nga. Ảnh: Wikipedia

Reuters dẫn thông tin từ hai quan chức Mỹ giấu tên cho hay, việc Moscow do thám bằng máy bay không người lái trên không phận Syria dường như là hoạt động quân sự đầu tiên của Nga tại quốc gia Trung Đông.

Các quan chức này không nói rõ bao nhiêu máy bay tham gia nhiệm vụ. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Mỹ từ chối bình luận về thông tin này.

Trước đó, CNN dẫn lời một quan chức tình báo Mỹ cho biết, số lượng vũ khí Nga tại Syria hiện “đáng kể”. Đây cũng là lần đầu tiên Nga triển khai nhiều binh sĩ tới một quốc gia không thuộc Liên Xô cũ kể từ thời điểm Moscow tham chiến ở Afghanistan.

Một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoygu khẳng định việc Moscow đưa quân tới Syria là động thái “mang tính phòng thủ”, nhằm hỗ trợ chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad. Trước đó, Moscow tuyên bố lực lượng quân sự Nga sẽ giúp quân đội Syria chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Mỹ: Nga điều phản lực chiến đấu tới Syria

Theo truyền thông Mỹ, Moscow tiếp tục đưa thêm vũ khí vào Syria, bao gồm cả máy bay phản lực khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hội đàm với người đồng cấp Nga về vấn đề Syria.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm